THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 ตุลาคม 2564 : 19:53 น.

สมุทรปราการ-หนุ่มวัย 26 ปีเครียดปัญหาครอบครัวเงินไม่พอใช้ถ่ายภาพลงสตอรี่บอกลาก่อนกระโดดสะพานภูมิพล2 ลงแม่น้ำเจ้าพระยาจมหายไป 

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ร.ต.อ.สมยศ ไกรกิจธนโรจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการได้รับแจ้งมีชายกระโดดสะพานภูมิพล 2 ลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งสำโรงใต้ ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุบริเวณกลางสะพานได้พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ มีหมวกกันน็อคเต็มใบสีดำอยู่ในตะกร้าหน้ารถและด้านเบาะข้างหลังมีกระเป๋าสำหรับใส่อาหารสีดำติดอยู่ท้ายรถ และบริเวณราวเหล็กด้านนอกสะพานพบรองเท้าแตะสีดำขาว 1 คู่ และโทรศัพท์มือถือวางอยู่ที่พื้น ตรวจสอบเอกสารพบสำเนารถและบัตรการรับราชการทหาร ระบุชื่อนายเจริญโชค เปียถามวา อายุ 26 ปี ซึ่งระหว่างที่ชายคนดังกล่าวกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยามีชาวบ้านถ่ายคลิปเอาไว้ได้

นายคม วิชัยศร อายุ 25 ปี เพื่อนผู้ตาย เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุตนเห็นสตอรี่ของนายเจริญโชค ตนจึงถามว่าอยู่ไหนนายเจริญโชคตอบว่า อยู่ในความทรงจำของมึงไงเพื่อน ปกตินายเจริญโชคมีงานประจำทำอยู่ ส่วนที่มาวิ่งส่งอาหารเป็นอาชีพเสริม มีบ้านพักอยู่ในซอยวัดด่านสำโรง ก่อนเกิดเหตุนายเจริญโชคได้เข้าไปหาตนเองที่บริษัทแล้วถามว่า "มึงยังเป็นเพื่อนกูอยู่ใช่ไหม" พร้อมเอามือตบหัวนายเจริญโชคเบา ๆก่อนที่จะขี่รถออกมาไป จนกระทั่งตนมาเห็นในสตอรี่ที่นายเจริญโชค ถ่ายรูปบนสะพานพร้อมขึ้นภาพสะพานภูมิพลหรือเปล่า ตนจึงรีบลางานขี่รถขึ้นมาแต่ก็ไม่ทันนายเจริญโชคได้กระโดดสะพานไปก่อนแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากปัญหาครอบครัวเพราะนายเจริญโชคลูกยังเล็กน่าจะมีปัญหาเรื่องเงินไม่พอใช้จ่ายในบ้าน

ด้านภรรยาของนายเจริญโชค เล่าว่า เมื่อคืนตนกับนายเจริญโชคมีปากเสียงกันเป็นปัญหาในครอบครัวและเรื่องส่วนตัวหลายเรื่อง ตอนเช้านายเจริญโชคออกไปทำงานตามปกติ กระทั่งช่วงเที่ยงนายเจริญโชคได้ถ่ายรูปส่งมาให้ดูว่ายืนถอดรองเท้าอยู่บนสะพานภูมิพล 2 เเละส่งข้อความเหมือนน้อยใจ สักพักก็มีเพื่อนโทรศัพท์มาแจ้งว่า แฟนได้กระโดดสะพานภูมิพลลงแม่น้ำเจ้าพระยาจมหายไป ตนจึงได้รีบเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเครียดปัญหาในครอบครัว เรื่องเงินใช้จ่ายในครอบครัวไม่พอใช้แม้จะพยายามหาอาชีพเสริมแล้วก็ตาม ประกอบกับทะเลาะกับภรรยา จึงได้ขี่รถไปบอกลาเพื่อนก่อนที่จะขี่รถมาจอดบนสะพานใช้โทรศัพท์ถ่ายสตอรี่ยืนบนสะพานส่งไปให้ภรรยาดูก่อนที่จะกระโดดลงมาจมหายไปในน้ำดังกล่าว อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดบนสะพานอีกครั้งเพื่อเป็นแนวทางในการสอบสวนต่อไป 

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ