THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 ตุลาคม 2564 : 13:49 น.

นครศรีธรรมราช-เมืองคอนปรับแผนควบคุมการระบาดของโควิด-19 ใหม่หลังยอดผู้ติดเชื้อยังสูงด้วยการส่งเข้าศูนย์ก่อนพักคอยรับผู้ติดเชื้อจากการตรวจ ATK เพื่อไม่ให้กลับไปแพร่เชื้อให้คนในครอบครัว 

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดได้มีมติปรับแผนการควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อจากคลัสเตอร์ในตลาด ร้านสะดวกซื้อ แล้วกระจายสู่ครอบครัวและคนในชุมชน โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ก่อนพักคอย หรือ PREE Community Isolation เป็นศูนย์กลางรับผู้ติดเชื้อที่มีผลเป็นบวก จากการตรวจ ATK ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ซึ่งเป็นจุดตรวจกลาง เพื่อไม่ให้ผู้ติดเชื้อกลับไปแพร่เชื้อให้กับคนในครอบครัว จากนั้นจะคัดแยกผู้ติดเชื้อส่งตัวเข้าพักรักษาที่ศูนย์พักคอย หรือ โรงพยาบาลสนาม ตามอำเภอภูมิลำเนา หรือเข้าระบบรักษาตัวที่บ้าน หรือ โฮมไอโซเลชั่น (Home Isolation) สำหรับผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ และมีความพร้อม 

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีโรงเรียนในพื้นที่แจ้งความประสงค์ที่จะเปิดทำการเรียนการสอนที่โรงเรียนในภาคเรียนที่ 2 ทั้งนี้คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด จะร่วมหารือและพิจารณาอีกครั้งหลังจากมติของ ศบค.กลาง จะออกมา ส่วนสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในแดน 6 เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มีการเข้าควบคุมโรคด้วยการตรวจหาเชื้อทั้งแบบ ATK และ PCR ครบทั้ง 1,189 ราย แล้ว พบผู้ติดเชื้อเบื้องต้น 305 ราย ในจำนวนนี้มีอาการในระยะสีเหลือง 9 ราย ส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ส่วนผู้ติดเชื้อที่เหลือซึ่งไม่มีอาการและมีอาการเล็กน้อย ได้ทำการรักษาภายในโรงพยาบาลสนามของเรือนจำ

สำหรับ จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของจังหวัดนครศรีธรรมราชในวันนี้ (27 ต.ค.64) มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 632 ราย รวมยอดสะสม 29,207 ราย รักษาหายแล้ว 19,083 ราย และเสียชีวิตเพิ่มถึง 10 ราย ทำให้ยอดสะสมของผู้เสียชีวิตรวม 184 ราย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ