THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 ตุลาคม 2564 : 11:07 น.

"สิระ เจนจาคะ"เล่นไม่เลิกเตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีส.ส.หญิงพรรคก้าวไกล โพสต์เชิญชวนประชาชนมาฉีดวัคซีนฟรีในสภา ระบุนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โทษหนัก

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนจะเข้าแจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนสน.บางโพ เพื่อให้ดำเนินคดี กับน.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล กรณีโฟสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ชื่อ “วรรณวรี ตะล่อมสิน” เมื่อวันที่ 26  ต.ค.เพื่อชักชวนให้ประชาชนทั่วไปมาลงทะเบียนและฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ที่อาคารัฐสภา

ทั้งนี้ ข้อความที่น.ส.วรรณวรีโพสต์ระบุว่า“ ส.ส. ป๊อบจัดโควต้าวัคซีนเพื่อประชาชน”  ข้อความว่า “ยิ่งฉีดวัคซีนมากเท่าไหร่ ก็กลับไปใช้ชีวิตปกติได้เร็วเท่านั้น ส.ส.ป๊อปตั้งใจจัดหาวัคซีนมาให้ท่าน ฟรี! และข้อความว่า “มาฉีดวัคซีนของพรรคก้าวไกล...แค่นำบัตรประชาชนและเตรียมเตรียมปากกาไปด้วยก็ได้ค่ะ...วันนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ของพรรคก้าวไกลสแตนบายรอค่ะ ”

นานสิระ กล่าวว่า ข้อความดังกล่าวเป็นความเท็จ โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงเป็นการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่บางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน มีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560(ฉบับที่ 2) มาตรา 14 (1) ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ