THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 ตุลาคม 2564 : 18:26 น.

ม็อบราษฎรมาตามนัดฝนถล่มอย่างหนัก "รุ้ง ปนัสยา"เผยจะรวบรวมรายชื่อประชาชนที่ขอให้ยกเลิกมาตรา112 ต่อรัฐบาลในวันที่ 1 พ.ย.นี้

เมื่อเย็นวันที่ 31 ต.ค. ผู้ชุมนุมม็อบราษฎรจัดชุมนุมใหญ่บริเวณสี่แยกราชประสงค์เพื่อ เรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 ท่ามกลางฝนที่แทกระหน่ำลงมาอย่างหนัก จนทำให้ทั้งแกนนำที่ขึ้นปราศรัย และมวลชนที่อยู่ด้านล่างหน้าเวทีต้องนำร่มมากางกันฝนที่ตกลงมา โดยแกนนำม็อบราษฎร ยังคงยืนยันในเป้าหมายปฏิรูปสถาบัน รวมทั้งมีการปลุกให้กลุ่มผู้ชุมนุมอย่าเลือกพรรคการเมืองที่ไม่สนับสนุนให้ยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112 อีกด้วย

น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เปิดเผยว่าว่า การนัดชุมนุมของกลุ่มราษฎรและแนวร่วมที่ราชประสงค์ในวันนี้เพื่อต้องการเรียกร้องให้มีการยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ชุมนุมในความผิดมาตรา 112

นอกจากนี้ในการชุมนุมได้เปิดให้ประชาชนร่วมลงชื่อขอให้มีการยกเลิกมาตรา 112 ซึ่งตนเองและตัวแทนกลุ่มแอมเนสตี้จะรวบรวมรายชื่อประชาชนเพิ่มเติมจากที่มีอยู่แล้วราว 2 หมื่นรายชื่อไปยื่นต่อรัฐบาลที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 1 พ.ย.64

"วันนี้ไม่กังวล คิดว่าไม่จำเป็นที่ตำรวจต้องใช้กำลังสลายการชุมนุม เพราะเป็นกิจกรรมอยู่กับที่ ไม่มีการเคลื่อนมวลชน และมีเวลาที่ชัดเจนไม่เกินสามทุ่ม หากจะเกินเวลาไปบ้างก็ไม่น่าจะเกินสี่ทุ่ม" น.ส.ปนัสยา กล่าว

ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวนจะไปยื่นคำร้องให้ศาลพิจารณาถอนประกันตัวนั้น น.ส.ปนัสยา กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่ตนเองอาจถูกถอนประกันตัวได้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล แต่เงื่อนไขการประกันตัวไม่ได้ห้ามการชุมนุม แต่ต้องไม่ใช่การชุมนุมที่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น ขณะเดียวกันก็มีมาตรการคัดกรองเบื้องต้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ