THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 พฤศจิกายน 2564 : 15:37 น.

ตำรวจจับวิศวกรหนุ่มปลอมเฟสบุ๊กอ้างเป็นดร.ส่งข้อความคุกคามทางเพศดาราสาว-ผู้ประกาศข่าว "โบว์ แวนด้า"หนึ่งในเหยื่อขอบคุณตำรวจแฉพฤติกรรมแสบ ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. และเจ้าหน้าที่ บก.ปอท. ร่วมกันแถลงผลการจับนายภาคิน จุ่นสำราญ อายุ 36 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง ซิมการ์ดโทรศัพท์และใบเสร็จเติมเงินจำนวนหลายรายการ

พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก กก.1 บก.ปอท. ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายส่วนใหญ่ เป็นดารานักแสดง ผู้ประกาศข่าว หญิงสาวหน้าตาดี เข้ามาร้องทุกข์กับทาง กก.1 บก.ปอท. ว่าถูกคนร้ายรายหนึ่งปลอมเฟซบุ๊กเป็น ดร.ท่านหนึ่ง หรือ บุคคลอื่น ส่งข้อความมาพูดคุยในลักษณะคุกคามทางเพศ อาทิ เสนอตัวขอเลี้ยงดูโดยให้ค่าตอบแทน ขอซื้อชุดชั้นใน ขอซื้อขนเพชร รวมถึงส่งภาพโป๊มาให้ เมื่อกลุ่มผู้เสียหายพยายามตอบโต้หรือด่าทอกลับ คนร้ายก็จะยิ่งแสดงพฤติกรรมคุกคามมากขึ้นพร้อมทั้งท้าทายให้แจ้งความ รวมถึงพูดจาอวดอ้างว่าตนเองมีความรู้เกี่ยวกับไอที  สามารถปิดบังซ่อนอำพรางไม่มีใครสามารถตรวจสอบหรือติดตามตัวได้

ทั้งนี้ หลังตำรวจรับเรื่องจึงสั่งการให้ชุดจับกุมเร่งสืบสวนตรวจสอบจนทราบว่าคนร้ายคือ นายภาคิน อาชีพวิศวกร พักอาศัยอยู่ย่านถนนครูแสวงแป้น 1 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลแขวงนนทบุรีเข้าตรวจค้นที่พักจนนำไปสู่การจับกุมตัวพร้อมกับตรวจยึดของกลางได้ดังกล่าว

พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวว่า จากการสอบสวน นายภาคิน ให้การรับสารภาพทำไปเพราะความต้องการระบายความเครียด ยิ่งเมื่อเห็นผู้เสียหายตอบโต้ก็จะสนุกตื่นเต้นเร้าใจ ประกอบกับมั่นใจในความรู้เกี่ยวกับเรื่องไอทีคิดว่าตำรวจไม่สามารถติดตามตัวได้ จึงย่ามใจก่อเหตุหลายครั้ง ฉะนั้นความผิดจึงแยกเป็นต่างกรรมต่างวาระ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา “ทุจริต หรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนฯ, กระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่นอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ” ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอท. ต่อไป

อย่างไรก็ตาม น.ส.แวนดา สหวงษ์ หรือ โบว์แวนดา ภรรยาของพระเอกผู้ล่วงลับ “ปอ ทฤษฎี” ซึ่งเป็น 1 ในผู้ที่ตกเป็นเหยื่อถูกคุกคามทางเพศจากผู้ต้องหารายนี้ ได้เดินทางมาเข้าร่วมแถลงข่าว พร้อมนำกระเช้าดอกไม้มอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พล.ต.ท.จิรภพ เป็นตัวแทนรับมอบ

น.ส.แวนดา กล่าวว่า ถูกผู้ต้องหารายนี้ส่งข้อความมาคุกคามทางเพศนานนับ 1 ปี รวมถึงมีการตัดต่อรูปตนไปแอบอ้างกับดาราคนอื่นๆที่ตกเป็นเหยื่อเหมือนกันว่าตนยอมขายขนลับให้ ทำให้ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง ที่ผ่านมาต้องใช้ชีวิตด้วยความหวาดระแวง พยายามไม่ตอบโต้เพราะคิดว่าเป็นพวกโรคจิต แต่คนร้ายรายนี้ก็ยังไม่ยอมหยุดพฤติกรรม เมื่อคืนก็ยังมีการส่งข้อความมาคุกคามเช่นเดิม กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ทราบว่าถูกตำรวจจับแล้วจึงเดินทางมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเป็นบุคคลที่น่ากลัวภัยสังคม ควรไปใช้ชีวิตในคุก

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ