THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 พฤศจิกายน 2564 : 17:56 น.

ประชุมสภาฯวันแรกก็ล่มเสียแล้วระหว่างพิจารณาร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองพยาน วิปรัฐบาลโวยแหลกพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลไม่แสดงตนทั้งที่อยู่ในห้องประชุม

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรกของสมัยของสมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง โดยการประชุมมีตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงบ่ายก็เป็นไปอย่างเรียบร้อย สามารถผ่านการพิจารณาและลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ที่กรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วได้ 2 ฉบับ จากทั้งหมด 3 ฉบับ คือ ร่าง พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ (ฉบับที่....) พ.ศ.... และ ร่างพ.ร.บ.วิชาชีพการสัตวบาล พ.ศ... โดยสภาฯ ได้ให้ความเห็นชอบผ่านทั้ง 2 ฉบับ

ทั้งนี้ กระทั่งช่วงเย็นเมื่อถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองพยานในคดีอาญา (ฉบับที่...) พ.ศ.... และ ผ่านการพิจารณาวาระสองไปได้เพียง มาตราเดียวและเตรียมลงมติ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ได้กดสัญญาณให้ส.ส.เข้าห้องประชุมเพื่อแสดงตน และใช้เวลารอองค์ประชุมเกือบ 5 นาทีปรากฎว่า จำนวนส.ส.ก็ยังไม่ไม่ครบองค์ประชุม ทำให้นายสุชาติกล่าวกับที่ประชุมว่า "ประธานกมธ.,  กมธ. ท่านสมาชิกเอาไว้ประชุมในคราวต่อไป ขอปิดการประชุม”ทำให้การประชุมต้องปิดลงในเวลา 17.20 น.

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ฐานะวิปรัฐบาล เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า องค์ประชุมขาดไป 10 เสียง เนื่องจาก พรรคก้าวไกล และ พรรคเพื่อไทยไม่แสดงตนเป็นองค์ประชุม กรณีดังกล่าวไม่ทราบเหตุผล และการพิจารณาร่างพ.ร.บ.คุ้มครองพยาน ต้องเลื่อนไปพิจารณาสัปดาห์หน้า

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ