THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 พฤศจิกายน 2564 : 14:24 น.

รมว.ศึกษาธิการเผยตัเลขโรงเรียนเปิดเรียนแบบออนไซต์แล้ว 1.3 หมื่นแห่งจะทะยอยเปิดเพิ่มเรื่อย ขณะที่นักเรียนอายุ 12-18 ปีฉีดวัคซีนแล้วร้อยละ 80 ครูเข็มแรกกว่าร้อยละ 90 เข็ม 2 ร้อยละ 60

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ตัวเลขล่าสุดมีโรงเรียนเปิดเรียนออนไซต์อยู่ที่ 1.3 หมื่นแห่ง และจะทยอยเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยต้องเข้าใจว่า สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 จะอยู่ต่อเนื่อง ดังนั้น จึงต้องหาวิธีการว่าจะทำอย่างไรให้เด็กไม่ขาดกระบวนการเรียนรู้ ซึ่งศธ.ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จัดมาตรการป้องกันและดูแล และแผนเผชิญเหตุที่เกิดเหตุการแพร่ระบาด โดยได้กำชับผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพฐ.) และโรงเรียนทั่วประเทศให้ดูแลเรื่องดังกล่าวอย่างเข้มข้น

สำหรับ การจัดหาชุดตรวจหาเชื้อ ATK ไม่ได้เป็นปัจจัยหลักในการเปิดภาคเรียน เพียงแต่บางจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก และโรงเรียนมีความกังวล ทางศบค.จังหวัดจะเป็นผู้พิจารณาประสานงานกับสาธารณสุขจังหวัด เพื่อดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไป

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ทั้งนี้ ศธ.ได้ทำงานเชื่อมโยงกับ สธ. มาโดยตลอด มีการฉีดวัคซีนนักเรียนอายุ 12-18 ปีไปแล้วมากกว่า ร้อยละ 80 ฉีดวัคซีนครูเข็มแรกกว่าร้อยละ 90 เข็ม 2 ร้อยละ 60 ขณะที่นายกรัฐมนตรี ก็ได้เร่งรัดการฉีดวัคซีนภาพรวมทั่วประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องไปด้วยกัน เพราะตอนนี้คลัสเตอร์โรงเรียนคงไม่ใช่ปัญหา แต่สิ่งที่กังวลคือ คลัสเตอร์ที่จะติดจากผู้ใหญ่มากกว่า

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ