THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 ธันวาคม 2564 : 20:01 น.

ผู้ว่าฯททท.ยืนยันจัดงานเค้าท์ดาวน์ปีใหม่ต่อไป ยันโควิดสายพันธุ์โอไมครอนที่เพิ่งเจอในไทยยังไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว คาดทั้งปีจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาราว 4 แสนราย

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนในประเทศไทยยังไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย และการตรวจพบครั้งนี้ถือว่า มาตรการคัดกรองและควบคุมโรคของไทยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังไม่มีการประเมินชัดเจนในเรื่องความรุนแรงของสายพันธุ์โอไมครอนในระยะสั้นน่าจะยังไม่ส่งผลกระทบอะไรกับการท่องเที่ยว แต่ยังต้องจับตาดูสถานการณ์ในระยะยาวต่อไป

ทั้งนี้ ททท.ยังเดินหน้ามาตรการผ่อนคลายด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป  รวมถึงการจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ยังไม่มีการเปลี่ยนแผน ส่วนสถานการณ์การท่องเที่ยวล่าสุด พบว่ามีความคึกคักใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวอย่างคึกคัก ขณะที่ยอดจองสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันก็เหลือเพียง 100,000 กว่าสิทธิ์เท่านั้น และคาดว่าสิทธิ์น่าจะเต็มภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ โดยประเมินว่า ปีนี้ไทยเที่ยวไทยจะทำได้ 90 ล้านครั้ง ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงเดือนธ.ค.ที่คาดว่าจะมีการเดินทางท่องเที่ยวเดินทางในประเทศมากถึง 10 ล้านคนครั้ง

สำหรับ นักท่องเที่ยวต่างชาติ คาดว่าปีนี้จะทำได้ราว 400,000 คน หลังจากตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือน ม.ค.-ต.ค. มีประมาณ 100,000 คน , พ.ย.หลังเปิดประเทศอีก 100,000 คน และช่วงธ.ค.มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยเฉลี่ยวันละ 6,000 คน ก็คาดว่า เฉพาะ ธ.ค.จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยราว 200,000 คน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ