THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 ธันวาคม 2564 : 15:58 น.

ผู้ว่าฯรฟท.ย้ำไม่มีแผนทุบรื้อสถานีรถไฟหัวลำโพงไปพัฒนาเชิงพาณิชย์เอื้อเจ้าสัว อัดอย่าจินตนาการพูดให้การรถไฟเสียหาย

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า  กระทรวงคมนาคม กรมขนส่งทางราง และการรถไฟกำลังจัดทำ Check List กำหนดแนวทางการให้บริการเปลี่ยนถ่ายไปยังสถานีกลางบางซื่อ รวมถึงการเดินรถเส้นทางสายสีแดง ช่วงรังสิต-สถานีกลางบางซื่อ ของรถเชิงพาณิชย์ และรถเชิงสังคม  ซึ่งต้องฟังหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หลังจากCheck list ข้อมูลทุกด้านแล้ว จึงจะมาทำเป็น Action Plan ว่าจะปรับลดขบวนรถไฟเข้า-ออกสถานีหัวลำโพง และสถานีกลางบางซื่อเท่าใด ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป จึงจะยังเปิดให้บริการสถานีหัวลำโพงต่อไปอย่างน้อยที่สุด คือเดือนมกราคม 2565 เพื่อจะไม่ทำให้ประชาชนที่ใช้บริการอยู่ที่สถานีหัวลำโพงไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

นายนิรุฒ ยังกล่าวถึง การที่มีกระแสข่าวว่า จะมีการทุบรื้อสถานีหัวลำโพงในอนาคต นั้นเป็นข่าวไม่จริง ขอยืนยันว่าการรถไฟไม่มีแผนตามที่มีกระแสข่าว ทีมีข่าวว่า จะมีการพัฒนาพื้นที่ย่านหัวลำโพงเป็นตึกสูงๆ ทุกอย่างเป็นการแค่ออกความเห็นของฝ่ายที่เกี่ยวข้องยังไม่มีข้อสรุป และที่มีใครให้ความเห็นว่าการพัฒนาพื้นที่จะเป็นการเอื้อแก่เจ้าสัว เป็นการใช้จินตนาการอย่างมาก เพราะฉะนั้น อย่าพูดอะไรที่ส่งผลเสียต่อการรถไฟอีกเลย

ด้าน นายอนันต์ โพธิ์นิ่มแดง ผู้ช่วยผู้ว่าการรถไฟ กล่าวว่า  ขณะนี้มีขบวนรถไฟที่วิ่งเข้า-ออกหัวลำโพง อยู่ 80 ขบวน ไม่ใช่ 118 ขบวน เพราะสถานการณ์โควิด แบ่งเป็นรถไฟเชิงพาณิชย์(รถประเภทเก็บค่าโดยสารและขนส่ง) 40 ขบวน และรถไฟเชิงสังคม (รถไฟฟรีบริการประชาชน) 40 ขบวน 

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ