THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 ธันวาคม 2564 : 17:43 น.

สำนักสิ่งแวดล้อม เตรียมความพร้อมดูแลสวนสาธารณะริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ให้เกิดผบกระทบกับประชาชนช่วงน้ำทะเลหนุนสูงไปจนถึง 27 ธ.ค.

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. นายวิรัตน์ มนัสสนิทวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ มีประกาศแจ้งเตือนเรื่อง สภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณกองบัญชาการกองทัพเรือ ป้อมพระจุลจอมเกล้าฯ และพื้นที่ใกล้เคียง โดยคาดหมายบริเวณกองบัญชาการกองทัพเรือและพื้นที่ใกล้เคียงระดับน้ำจะมีความสูงประมาณ 1.70 - 1.90 เมตร จากระดับทะเลปานกลาง (ม.รทก.) ซึ่งอาจส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่างเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ อาจส่งผลกระทบกับพื้นที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา หรือบ้านเรือนประชาชนที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ ทาง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.ได้กำชับให้สำนักงานเขตที่มีพื้นที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังเรื่องภาวะน้ำทะเลหนุนสูงต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 27 ธ.ค.โดยเตรียมความพร้อมป้องกันและลดผลกระทบกับประชาชน

ทั้งนี้ ในส่วนของสำนักสิ่งแวดล้อม มีสวนสาธารณะของกทม.ที่อยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา อาจได้รับผลกระทบจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น ได้แก่ สวนสันติชัยปราการ เขตพระนคร และสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา เขตบางคอแหลม และสวนหลวงพระราม 8 เขตบางพลัด จึงได้เตรียมความพร้อมรับมือเพื่อลดผลกระทบในการให้บริการประชาชนจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยการบูรณาการร่วมระหว่างสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ และสำนักงานเขตในพื้นที่ ร่วมตรวจสอบระดับน้ำ เฝ้าระวัง และวางกระสอบทรายเพื่อกั้นเป็นแนวป้องกันน้ำท่วมเข้าในพื้นที่สวนสาธารณะ รวมถึงเตรียมเครื่องสูบน้ำรองรับหากระดับน้ำสูงเกินกว่าแนวกระสอบทรายที่วางไว้

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ