THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 ธันวาคม 2564 : 20:42 น.

ในหลวงพระราชทานพรปีใหม่ 2565 ให้ทุกคนร่วมมือกันด้วยความรักสามัคคีความอดทนในการสู้โรคภัยไข้เจ็บต่างๆนานา

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2564 เวลา 20.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสอำนวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2565 แก่ประชาชนชาวไทย ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ความว่า บัดนี้ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2565 เป็นโอกาสอันดีที่เราควรระลึกถึงกันและอำนวยพรแก่กันด้วยความหวังดี ให้มีความสุขความเจริญ และความสำเร็จในสิ่งที่พึงประสงค์ คนเราทุกคนย่อมปรารถนาความสุข ความเจริญ ความสุขความเจริญของแต่ละบุคคล กับความสุขความเจริญของชาติบ้านเมือง นั้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ หากเกิดปัญหา อุปสรรค หรือโรคภัยไข้เจ็บใดๆ เข้ามาแผ้วพาน เราทุกคนย่อมจะต้องร่วมมือกันด้วยความรัก สามัคคี ความอดทน และความเข้าใจปัญหา จะพาให้เราผ่านพ้นอุปสรรค ทั้งหลาย

ทั้งนี้ ความสำเร็จเกิดจากการที่เรามิได้พียงแต่คำนึงถึงความสุข ความเจริญของแต่ละบุคคล แต่ยังคำนึงถึงความสุข ความเจริญของบ้านเมือง เราจึงสามารถร่วมมือกันผ่านพ้นอุปสรรค และโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ นานาได้อย่างสำเร็จ ลุล่วงไปได้ด้วยดี ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเคารพ นับถือ พร้อมด้วยพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จงคุ้มครองรักษาท่าน ให้มีสุขภาพแข็งแรงปลอดพ้นจากโรคภัยไข้เจ็บและภยันตรายทั้งหลายทั้งปวง พร้อมทั้งมีกำลังใจ มีความเข้มแข็ง สมบูรณ์ด้วยสติปัญญาที่จะดำรงตนในทางที่ดีที่เจริญ ซึ่งจะนำความสุขมาให้ทั้งตนเอง และส่วนรวมตลอดไป

นอกจากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานบัตรอวยพรปีใหม่ ประจำปีพุทธศักราช 2565 แก่ปวงชนชาวไทย

ด้านหน้าของบัตรพระราชทานพรปีใหม่ มีตราประจำพระราชวงศ์จักรีอยู่กึ่งกลาง ด้านล่างเป็นตราพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. และตราพระนามาภิไธย ส.ท.

เมื่อเปิดบัตรพระราชทานพร ด้านขวา มีพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงฉายกับสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ใต้พระบรมฉายาลักษณ์ระบุพระปรมาภิไธย "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" และพระนามาภิไธย "สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี"

ส่วนด้านซ้าย มีข้อความว่า "พระราชทานพรปีใหม่ พ.ศ.๒๕๖๕" พร้อมทั้งทรงลงพระปรมาภิไธย และพระนามาภิไธย

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ