THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 มกราคม 2565 : 11:31 น.

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ขอบคุณผบ.ทบ.สั่งให้แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจสอบข้อจริงมีทหารลงไปในพื้นที่เลือกตั้งซ่อมส.ส.ในภาคใต้หรือไม่ ย้ำไม่ได้หวั่นไหวหลังปีใหม่จะหาเสียงหนักขึ้น

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประสานงานส่วนกลาง กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.ได้สั่งการให้มีการตรวจมีทหารเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งซ่อมหรือไม่ ว่า ต้องขอบคุณ พล.อ.ณรงค์พันธ์ ที่รับฟังและได้สั่งการให้แม่ทัพภาคที่ 4 ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวบรวมข้อมูล และรายงานให้กองทัพบกทราบโดยด่วน ตามที่ได้แจ้งข้อเท็จจริงในพื้นที่เพื่อสะท้อนข้อสงสัยข้อพิรุธ ให้ได้รับทราบข้อมูล การตรวจสอบจะเกิดประโยชน์ต่อทุกฝ่าย

ทั้งนี้ ขอชื่นชมกองทัพและผบ.ทบ.ที่ตั้งใจรับฟังจากกรณีการตั้งข้อสงสัย และให้มีการตรวจสอบทันที ต้องยอมรับว่าหากมีการพูดคุยกันอยู่บนหลักการที่ถูกต้องด้วยเจตนาที่ดีเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเที่ยงธรรมจะเป็นเรื่องที่ดี อย่างไรก็ตามก็ต้องจับตาดูว่าหลังจากมีการสั่งการจาก ผบ.ทบ.ลงไปแล้วในพื้นที่จะมีการเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไปหรือไม่ ส่วนของพรรคจะให้มีการติดตามทุกหมู่บ้านเพื่อได้ทราบข้อเท็จจริงอย่างใกล้ชิด

นายราเมศ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีความหวั่นไหวใดๆ การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งก็เป็นไปตามปกติ ช่วงหลังปีใหม่จะมีการรณรงค์หาเสียงหนักขึ้นกว่าเดิม เพราะมีแกนนำจากส่วนกลางจะมีการลงไปช่วยกันอย่างเต็มที่

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ