THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 มกราคม 2565 : 15:44 น.

ประธานสภาฯหวั่นโอมิครอนบุกสั่งงดการประชุมสภาฯยาวเปิดอีกครั้งวันที่ 19-20 ม.ค. จากนั้นจะมีจัดการประชุมพิเศษวันที่ 21 ม.ค. พร้อมแจ้งไปยังประธานวุฒิสภา-ผู้นำฝ่ายค้านทราบแล้ว

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า จากการนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร มีคำสั่งให้งดการประชุมสภาฯ หลังปีใหม่ คือ วันที่ 5-6ม.ค. เพื่อให้ความร่วมมืองดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีแม้ว่าในแนวทางปฏิบัติของสำนักนายกรัฐมนตรีมีข้อยกเว้นไว้ หากมีผลกระทบต่อทางราชการ ก็ขอให้ดำเนินกิจการต่างๆ แต่ขอให้อยู่ภายใต้ประกาศของกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ ล่าสุด จากการหารือร่วมกับอธิบดีกรมควบคุมโรค ทางอธิบดีกรมควบคุมโรคได้ระบุว่าในสัปดาห์หน้าคาดการณ์อาจจะมียอดผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นอีก จึงได้เสนอขอความกรุณาให้งดประชุมสภาฯไว้ก่อน

อย่างไรก็ตาม ยอมรับ การแพร่ระบาดโควิดกลายพันธุ์ โอมิครอนนั้นประธานสภาฯ มีความกังวลว่าจะส่งผลเสียหายต่อราชการ จึงได้ติดต่อไปยังนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งยืนยันไม่มีผลกระทบและก่อให้เกิดความเสียหาย จึงได้มีคำสั่งให้งดการประชุมเพิ่มเติมในวันที่ 12-14 ม.ค.โดยจะมีการประชุมอีกครั้งในวันที่ และจะมีจัดการประชุมพิเศษ ในวันที่ 21 ม.ค. โดยประธานสภาฯได้แจ้งไปยังประธานวุฒิสภาและผู้นำฝ่ายค้านเรียบร้อยแล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ