THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 มกราคม 2565 : 20:49 น.

พรรคเพื่อไทยประกาศชัยชนะหลัง"สุรชาติ เทียนทอง"คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.เวลา 20.30 น. นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครเบอร์ 3 จากพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรคนำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้แถลงประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 9 เขตหลักสี่-จตุจักร ภายหลังจากทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการว่าชนะการเลือกตั้งว่า ขอกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนในเขตหลักสี่และจตุจักรที่ออกมาใช้สิทธิ์ โดยทุกคะแนนเสียงไม่สามารถบอกความรู้สึกตนเองได้หมด ส่วนตัวอยากขอบคุณท่านหัวหน้าพรรค  เลขาฯ พรรค  และ ผอ.การเลือกตั้ง รวมถึงพรรคเพื่อไทยที่ให้โอกาสขอบคุณผู้สมัครจากทุกพรรคที่ได้ลงสมัคถือเป็นเกียรติสำหรับตนมาก

ทั้งนี้ ขอขอบคุณ เพชร กรุณพล ผู้สมัครพรรคก้าวไกลที่มีไมตรีให้กันมาตลอด ส่วนนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี จากพรรคกล้า เป็นคนมีความสามารถทุกด้าน และเป็นคนหนึ่งที่เหมาะสมกับตำแหน่ง ส.ส.รวมถึงนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ จากพรรคพลังประชารัฐ ขอบคุณผู้สมัครทุกพรรคการเมืองที่ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์

สำหรับทุกคะแนนเสียงที่ได้มาเราแลกมาด้วยหยาดเหงื่อ แลกมาด้วยสองมือสองเท้า ออกพบพี่น้องทุกวัน สุดท้ายอยากเรียนว่าจะมุ่งมั่นตั้งใจ ต่อให้มันเป็น 1 วัน หรือ 1 เดือน หรือ 1 ปี ที่มีโอกาสได้ดำรงตำแหน่งผู้แทนประชาชนจะให้มันมีคุณค่า และตอบแทนที่ทุกคนไว้วางใจ จะเป็นตัวแทนของทุกคน ไม่ว่าจะเลือกตนหรือไม่ และรับใช้ทุกคนอย่างเท่าเทียม ทั้งในสภาและนอกสภา

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ฝ่ายประชาธิปไตยได้คะแนนรวมกันมากกว่าร้อยละ 60 ของผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ต้องขอบคุณประชาชนและพรรคก้าวไกลที่ร่วมกันต่อสู้ตามวิถีประชาธิปไตย ถือเป็นบันใดก้าวแรกที่แสดงออกผ่านการเลือกตั้งที่ประชาชนต้องการขับไล่เผด็จการผ่านการเลือกตั้ง ต้องขอบคุณนายสุรชาติที่ได้ทุ่มเทเรามั่นใจว่าจะได้รับเลือกตั้งเพราะทุ่มเททำงานในพื้นที่ด้วยหัวใจไม่เปลี่ยนแปลง ขอบคุณทีมงานทุกคนที่ช่วยกันรณรงค์หาเสียงจนได้ชัยชนะ ผลการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นหมุดหมายที่ประชาชนต้องการพรรคการเมือง เข้ามาทำงานเพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน ผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะนำไปสู่ผลการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลน์ในการเลือกตั้ใหญ่ที่จะมาถึงในเวลาอันใกล้นี้

จากนั้น นพ.ชลน่าน นายสุรชาติพร้อมแกนนำพรรคเพื่อได้ได้ประกาศชัยชนะร่วมกัน ท่ามกลางความยินดีของผู้สนับสนุน

สำหรับ ผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 อย่างไม่เป็นทางการ จากหน่วยเลือกตั้งแล้ว 265 หน่วยเลือกตั้งจาก 280 หน่วยเลือกตั้ง คิดเป็น 94.64 %ผู้ที่ได้คะแนนมากที่สุดเป็นอันดับแรก หมายเลข 3 นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย 27,284 คะแนนหมายเลข 6 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล 19,081 คะแนน หมายเลข 2 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคกล้า 19,011 คะแนนหมายเลข 7 นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 7,089 คะแนนหมายเลข 1 นายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยภักดี 5,559 คะแนนหมายเลข 8 นายเจริญ ชัยสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคครูไทยเพื่อประชาชน 316 คะแนน หมายเลข 5 นายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ 223 คะแนนหมายเลข 4 นางสาวกุลรัตน์ กลิ่นดี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคยุทธศาสตร์ชาติ 181 คะแนน

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ