THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 มกราคม 2565 : 12:55 น.

หัวหน้าพรรคเพื่อไทยนำว่าที่ส.ส.ป้ายแดงเขตหลักสี่-จตุจักรแห่ขอบคุณที่ลงคะแนนเลือกเข้าสภา

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมกรรมการบริหารพรรค ส.ส.ของพรรค ได้นำนายสุรชาติ เทียนทองว่าที่ ส.ส. เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย ขึ้นรถแห่ออกไปขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจลคะแนนให้กับผู้สมัครของพรรค โดยนายสุรชาติ กล่าวว่า หลังจากนี้ จะทำงานรับใช้ประชาชน จะทุ่มเททำงานในทุกวันเหมือนที่เคยทำมาตลอด 17 ปีและจะทำต่อไป ซึ่งการทำงานไม่ใช่เพื่อล้มล้าง หรือทำลายใคร แต่จะเป็นกระจกสะท้อนความคิดประชาชนไปสู่รัฐบาล ระยะเวลาในสภาอีก 1 ปีที่เหลือหวังว่ารัฐบาลจะรับฟังและแก้ไขให้มากขึ้น ส่วนเรื่องร้องเรียนการทุจริตการเลือกตั้งขอไปดูข้อมูลและรวบรวมข้อมูลก่อน

ด้านนพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขอบคุณผู้ประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้เลือกนายสุรชาติส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลได้คะแนนเป็นอันดับ 2 ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะถือว่าเป็นคู่แข่งที่สำคัญเลยหรือไม่นั้น ในทางการเมือง ทุกพรรคการเมืองถือเป็นคู่แข่ง ขึ้นอยู่ที่แนวนโยบายแต่ของแต่ละพรรคว่าจะตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างไร ในส่วนของพรรคเพื่อไทย มองว่า ทุกพรรคร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดี ถ้าทุกพรรคช่วยกันทำแบบนี้จะทำให้ประชาธิปไตยเกิดขึ้นได้อย่างแท้จริง

สำหรับ กรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ศัตรูของศัตรูคือมิตรนั้นตนไม่ขอออกความเห็น แต่มองว่า ทุกคนเป็นเพื่อนเป็นมิตรกันได้ในทางการเมือง แต่อยู่ที่อุดมการณ์ทางการเมืองว่าจะสามารถทำงานร่วมกันได้ พร้อมขอบคุณทุกคนที่มองว่าพรรคเพื่อไทยยังเป็นที่พึ่งที่หวัง เป็นโอกาสของประชาชนอยู่ ส่วนจะมีโอกาสร่วมงานกับร.อ.ธรรมนัส หรือไม่นั้น เป็นการคาดการณ์ของคนที่สนใจทางการเมืองส่วนจะเป็นจริงหรือไม่ การจะทำงานร่วมกันได้ต้องพิจารณาจากอุดมการณ์เหมือนกัน และทำงานให้กับประชาชนจริงหรือไม่

นพ.ชลน่าน ฝากไปถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้นอกจากจะไม่ประสบความสำเร็จแล้ว ยังเป็นการลงโทษจากประชาชน เพราะในช่วงขอบการรณรงค์หาเสียงพรรคเพื่อไทยยืนยันว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการคืนศักดิ์ศรีให้พี่น้องชาวหลักสี่ จตุจักร และผลการเลือกตั้งก็ออกมาสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนที่ไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่ไม่มีแนวทาง ประชาธิปไตย ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นเพียงจุดเล็ก หากพรรคพลังประชารัฐปรับตัวไม่ถูกต้อง ยังคงดื้อดึงต่อไป อาจจะกลายเป็นพรรคที่มี ส.ส.ต่ำกว่า 50 คนในอนาคตได้ 

นพ.ชลน่าน ยังได้ฝากถึงพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า รู้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ ติดตามการเลือกตั้งและมีทีมงานประเมินผล หากการประเมินการเลือกตั้งไม่บิดเบี้ยว ไม่บิดเบือน การเลือกตั้งครั้งนี้สะท้อนบอกว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถนำพาพี่น้องออกจากวิกฤตได้ ซ้ำยังจะนำพาวิกฤตมาเพิ่ม ดังนั้นทางที่ดีที่สุดคือคืนอำนาจให้ประชาชน ขอฝากพล.อ.ประยุทธ์ พิจารณาการยุบสภาไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่คือการคืนอำนาจประชาชน 

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ