THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 กุมภาพันธ์ 2565 : 20:08 น.

นครราชสีมา-นักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานตรุษจีนโคราชบนถนนจอมพลแน่นชวนมาอิ่มบุญรับปีเสือขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เฉลิมฉลอง 107 ปีถนนสายประวัติศาสตร์สะท้อนความสัมพันธ์อันดีระหว่างชาวไทยชาวจีน

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และถนนจอมพล เขตเทศบาลนครนครราชสีมา นายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ  อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานตรุษจีนโคราช จอมพลถนนหัวมังกร 107 ปี ถนนแห่วัฒนธรรม ปี 2565 โดยมี นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายสทิศ สิทธิมณีวรรณ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัด นายอภิชัย จงเจริญใจ ประธานกรรมการถนนจอมพลหัวมังกร ตลอดจนตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดเข้าร่วมพิธีเปิดงาน

สำหรับ งานตรุษจีนโคราชในปีนี้ภาคส่วนต่างๆในจังหวัดได้ร่วมกันจัดขึ้นและช่วยประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยว ประชาชนทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด มาเที่ยวงานระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและถนนจอมพลได้มาอิ่มบุญรับปีเสือ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเฉลิมฉลอง 107 ปีถนนจอมพล ซึ่งเป็นทั้งถนนสายประวัติศาสตร์และถนนสายวัฒนธรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างชาวไทย ชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นเอกลักษณ์ที่ต้องร่วมกันอนุรักษ์ไว้

ทั้งนี้ ภายในงานนอกจากจะมีขบวนแห่เชิดมังกร เชิดสิงโต แห่ไปรอบเขตเมือง ต้อนรับปีเสือ สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และท้าวสุรนารีหรือคุณย่าโมเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว จังหวัดนครราชสีมายังพร้อมเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมือง ด้วยกิจกรรมส่งเสริมพื้นที่ชุมชน CREATIVE COMMUNITY และตลาด FOOD MARKET ให้ได้อิ่มท้อง ควบคู่ไปกับการเฉลิมฉลองถนนหัวมังกร

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มาร่วมงานจะได้เลือกซื้อเลือกสรรและอิ่มเอมไปกับอาหารเลิศรส มีภัตตาคารอาหารจีน ร้านอาหารเจ้าเด่นเจ้าดังในจังหวัด และร้านอาหารหาทานยากรวมกว่า 80 ร้านค้า มาออกบูธบริการให้ได้อิ่มอร่อยกันถึงที่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “อิ่มบุญ  อิ่มท้อง เรียนรู้วัฒนธรรมกับตรุษจีนโคราช ต้อนรับปีเสือมงคล สไตล์ NEW NORMAL” เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้หมุนเวียนในจังหวัด 

ข่าวเด่น

ข่าวทั่วไทย

ข่าวที่น่าสนใจ