WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 ตุลาคม 2561 : 19:07 น.

หาดโบราไกย์กำลังจะกลับมา แต่คำถามก็์คือพร้อมหรือไม่ ขณะที่เกาะพีพียังคงถูกปิด เพราะยังไม่ฟื้นตัว?

ทางการฟิลิปปินส์ทดลองเปิดชายหาดโบราไกย์ หาดขึ้นชื่อของประเทศชั่วคราว หลังปิดปรับปรุงเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว เพราะ ประธานาธิบดี โรดริโก ดูเตร์เต้ บอกว่าเกาะสวรรค์แห่งนี้มีสภาพไม่ต่างจากบ่อเกรอะ โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกเป็นชาวบ้านบนเกาะที่เข้าไปทดลองใช้งานสิ่งอำนวยความสะดวกที่ถูกยกเครื่องใหม่ทั้งหมด รวมทั้งระบบระบายน้ำเสีย ก่อนจะเปิดรับนักท่องเที่ยวจริงภายในเดือนนี้ นอกจากนี้ ทางการยังกำหนดกฎเกณฑ์เข้มงวด อาทิ ห้ามใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง กำหนดเขตเล่นกีฬาทางน้ำห่างจากชายหาด 100 ม. รวมทั้งห้ามตั้งเก้าอี้ชายหาด ขายขนมหรือเครื่องดื่ม หรือตั้งร้านนวดริมชายหาด

สำหรับแผนการปิดหาดสวรรค์ดังกล่าว มีขึ้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ประธานาธิบดี โรดริโก ดูเตร์เต้ ขู่ที่จะปิดเกาะโบราไกย์ สถานที่ท่องเที่ยวอันลือชื่อของประเทศ โดยบอกว่าเกาะสวรรค์แห่งนี้มีสภาพไม่ต่างอะไรจากบ่อเกรอะที่พักของเสีย คุณภาพของน้ำก็ย่ำแย่เต็มไปด้วยกลิ่นไม่พึงประสงค์เหมือนอุจจาระ ที่ถูกปล่อยออกมาจากโรงแรม ร้านอาหาร และสถานบริการท่องเที่ยว ด้านโฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวเผยว่า จากสถานบริการ 150 แห่งบนเกาะ มีเพียง 25 แห่งเท่านั้นที่มีการติดตั้งระบบน้ำเสียอย่างถูกต้อง ทั้งนี้ เกาะโบราไกย์มีนักท่องเที่ยวมาเยือนถึงปีละกว่า 2 ล้านคน และเป็นสถานที่เชิดหน้าชูตาของฟิลิปปินส์แห่งหนึ่ง

ต่อมาในเดือนเมษายน เมื่อจะเริ่มการปิดเกาะตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. รัฐบาลฟิลิปปินส์ถึงกับส่งกำลังตำรวจปราบจลาจลไปรักษาความสงบที่เกาะโบราไกย์ เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวขัดขวางการปฏิบัติงานทำความสะอาด

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ