WORLD NEWS

โดย M2F Writer

21 ธันวาคม 2561 : 12:04 น.

น้ำใจจากชาวไต้หวันเพื่อนร่วมชาติหลั่งไหลไปช่วยเหลือหนุ่มวัย 20 ปี

น้ำใจจากชาวไต้หวันเพื่อนร่วมชาติหลั่งไหลไปช่วยเหลือหนุ่มวัย 20 ปี ที่โหมงานหนักเพื่อช่วยเหลือครอบครัวจนเกิดหลับในพุ่งชนรถซูเปอร์คาร์เฟอร์รารีเสียหาย 3 คันรวด และต้องช็อกอีกครั้งเมื่อเจอบิลค่าซ่อมรถให้คู่กรณีถึง 12 ล้านเหรียญไต้หวัน หรือราว 12.75 ล้านบาท ทั้งที่ตัวเองต้องหาเช้ากินค่ำ

หลินชินเสียง ถือเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัว และต้องลาออกจากโรงเรียนกลางคันเพื่อช่วยครอบครัวหาเงิน รวมทั้งช่วยแม่ดูแลกิจการร้านค้าธูปและกระดาษเงินกระดาษทองในนิวไทเปซิตี้ หลังจากพ่อเสียชีวิตไปเมื่อ 5 ปีก่อน โดยเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาหนุ่มกตัญญูต้องเข้ากะทำงานที่ร้านอาหารจนถึง 03.00 น. เมื่อกลับถึงบ้านก็พบว่าแม่ไม่สบาย เจ้าตัวจึงรับหน้าที่นำธูปไปส่งที่วัดใกล้เคียงแทนเพื่อให้ทันเวลางานฉลองของวัด

ต่อมาราว 05.40 น. หลินที่เหน็ดเหนื่อยจาการทำงานมาทั้งวันเกิดหลับในจนรถกระบะของเขาพุ่งไปชนรถเฟอร์รารี 3 คัน จนกระจกข้างหัก สีถลอก และมีร่องรอยบุบด้านซ้าย ส่วนรถของเขาเองกันชนหน้าหลุด กระโปรงหน้ายุบ เจ้าของรถซูเปอร์คาร์ทั้ง 3 คันซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนที่นำรถมาจอดพักข้างทางรอเวลาเช้าเพื่อขับไปชมวิวที่เมืองอี๋หลานและยืนอยู้ข้างๆ รถขณะเกิดเหตุไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบของตำรวจไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ในตัวหลิน และไม่เคยมีประวัติการขับรถผิดกฎหมาย

หลินเผยกับบีบีซีว่า ตอนนั้นเขาตกใจมากและคิดว่าตัวเองเจอปัญหาใหญ่เข้าให้แล้ว แต่ก็ต้องตะลึงอีกครั้ง เมื่อผู้จำหน่ายรถซูเปอร์คาร์ตีราคาค่าซ่อมรถทั้ง 3 คันไว้ที่ 12 ล้านเหรียญไต้หวัน หรือราว 12.75 ล้านบาท โดยทุกวันนี้หลินได้เงินเดือนเดือนละ 35,000 เหรียญไต้หวัน หรือราว 37,163 บาท หากจะใช้เงินเดือนทั้งเดือนจ่ายค่าเสียหาย เขาต้องใช้เวลาทั้งหมด 28 ปีจึงจะชดใช้หมดทุกบาททุกสตางค์

เมื่ออุบัติเหตุครั้งนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าชาวไต้หวันพากันติดต่อไปยังสถานีตำรวจท้องที่ที่เกิดเหตุเพื่อเสนอมอบเงินช่วยเหลือค่าซ่อมรถหรูและค่าดำเนินคดีต่างๆ บางคนถึงกับเดินทางไปช่วยซื้อสินค้าจากร้านของครอบครัวนี้ล้นหลาม รวมถึงทางการท้องถิ่นที่ช่วยเปิดบัญชีระดมเงินซึ่งมีการบริจาคแล้วกว่า 100 ครั้ง บางคนบริจาคเข้าบัญชีนี้มากถึง 199,982 เหรียญไต้หวัน หรือราว 212,395 บาท รวมแล้วระดมเงินได้กว่า 740,000 เหรียญไต้หวัน หรือราว 785,934 บาท

นอกจากนี้ โรงเรียนที่หลินลาออกตั้งแต่มัธยมต้นก็มอบทุนให้เขากลับไปเรียนต่อ ส่วนผู้ใช้โซเชียลที่เข้าใจหัวอกคนหาเช้ากินค่ำก็พากันขอร้องให้เจ้าของรถยกโทษและไม่เรียกร้องค่าเสียหายจากหลิน ทว่า หนึ่งในเจ้าของรถกลับประกาศต่อสาธารณะว่า เขาทำงานอย่างยากเย็นเพื่อเก็บเงินซื้อรถคันที่เสียหาย ดังนั้น เขาต้องได้รับเงินชดเชย ผิดกับเจ้าของรถอีกสองคันที่เหลือที่บอกให้หลินค่อยๆ จ่ายค่าเสียหายไปก่อนระหว่างที่บริษัทประกันกำลังพิจารณาว่าประกันคุ้มครองความเสียหายเท่าไร

เมื่อความช่วยเหลือหลั่งไหลมาอย่างไม่คาดฝันเช่นนี้ หลินเผยด้วยน้ำเสียงตื้นตันว่า “ขอบคุณที่ทุกคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือและให้กำลังใจผม บางคนขับรถมาหลายร้อยกิโลเมตรเพื่อมาบริจาคเงิน บางคนก็ตามหาทางมาที่ร้านผมอยู่นาน บางคนก็ไม่ได้ร่ำรวยแต่ก็ยังบริจาคเงิน” และยืนยันว่าการชดใช้ค่าเสียหายคือสิ่งที่ถูกต้อง แม้จะเป็นเงินจำนวนมหาศาลสำหรับคนวัย 20 ปีอย่างเขาก็ตาม

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ