WORLD NEWS

โดย M2F Writer

24 ธันวาคม 2561 : 12:00 น.

ภาพชุดต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส

นอกจากโลกตะวันตกจะมี "ซานตาครอส" ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสแล้ว ยังมี ฟาเธอร์ฟรอสต์ (Father Frost) หรือ “เดด โมรอซ” (Ded Moroz) ที่ถือเป็นซานตาครอสของรัสเซีย และชาวสลาฟทั้งมวล

เดด โมรอซ เป็นบุคคลในเทพนิยายและในเรื่องแต่ง มีบทบาทคล้ายกับคุณพ่อคริสต์มาส (Father Christmas) และซานตาคลอสของยุโรปตะวันตก โดยมีรากฐานมาจากตำนานของชนเผ่าสลาฟ ธรรมเนียมเรื่อง เดด โมรอซ ส่วนใหญ่แพร่กระจายในประเทศสลาฟตะวันออก หรือในยุโรปตะวันออก และเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมรัสเซีย โดยท่านจะมอบของขวัญให้กับเด็ก ๆ ที่มีพฤติดกรรมดีน่ารัก ในช่วงสงท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 

ในภาพชุดนี้ ยังมีภาพของซานตาคลอสชาวฟินแลนด์ กับฟาเธอร์ฟรอสต์ ของรัสเซีย สัญลักษณ์ของเทศกาลคริสต์มาสของยุโรปตะวันตกกับวัฒนธรรมสลาฟในยุโรปตะวันออก เดินทางมาพบกันและแลกเปลี่ยนของขวัญที่ด่านชายแดนนุยยามา เมืองลัพพีนรันทา พรมแดนระหว่างฟินแลนด์กับรัสเซีย วานนี้ เพื่อร่วมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังมาถึง 

ภาพโดย REUTERS/Vasily Fedosenko และ  Lauri Heino / Lehtikuva / AFP และ  Lehtikuva/Lauri Heino via REUTERS

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ