WORLD NEWS

โดย M2F Writer

07 มกราคม 2562 : 22:00 น.

ภาพข่าวสถาการณ์เด่น

ศาสนิกชนร่วมกันเคลื่อนย้ายพระเยซูองค์ดำ หรือ Black Nazarene (แบล็ก นาซารีน) บนรถลากเลื่อนสีทองออกจากโบสถ์ประจำเขตเคียอาโปในกรุงมะนิลา ไปตามท้องถนนในเมือง เนื่องในพิธีแห่รูปปั้นพระเยซูดำ ซึ่งเป็นหนึ่งในพิธีกรรมยิ่งใหญ่ที่สุดของชาวคริสต์ในฟิลิปปินส์ ขณะที่คริสต์ศาสนิกชนทั้งหลายในพื้นที่ก็จะนำรูปปั้นบูชาที่มีอยู่ในบ้านตัวเอง มาร่วมแห่และรับน้ำมนต์ซึ่งสาดลงมาจากโบสถ์แห่งนี้ ก่อนจะเฉลิมฉลองจริงในวันที่ 9 ที่จะถึงนี้ ซึ่งผู้คนจะเดินเท้าเปล่ามาร่วมพิธีด้วย

ชมภาพงานพิธีอันยิ่งใหญ่ประจำปีของประเทศคาทอลิกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

ผู้ศรัทธาแบกรูปจำลองของพระเยซูองค์ดำออกจากโบสถ์ ที่ Quiapo เพื่อออกแห่แหนในกรุงมะนิลา - ภาพ AFP PHOTO / TED ALJIBE

ชาวคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกในฟิลิปปินส์นับแสนคน เข้าร่วมขบวนแห่รูปปั้นพระเยซูดำ ในภาพผู้ศรัทธากางร่มให้รูปเคารพ ระหว่างฝนพรำ - ภาพ REUTERS/Eloisa Lopez

ท่ามกลางความเบียดเสียดเนื่องจากทุกคนพยายามสัมผัสรูปปั้น โดยเชื่อว่ารูปปั้นพระเยซูดำมีปาฏิหาริย์ในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ภาพ - REUTERS/Erik De Castro

จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่เมืองเกียโปในกรุงมะนิลา ซึ่งนับเป็นหนึ่งพิธีที่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ - ภาพ TED ALJIBE / AFP

ผู้ศรัทธาจุมพิตกางเขนในรถแห่รูปจำลองของพระเยซูองค์ดำ - ภาพ REUTERS/Erik De Castro

ชายผู้ศรัทธาแสดงอาการเหน็ดเหนื่อย ขณะลากรถม้าระหว่างร่วมขบวนพาเหรดรูปจำลองของพระเยซูองค์ดำ สองวันก่อนขบวนแห่ประจำปีจะเริ่มขึ้นที่ Quiapo ในกรุงมะนิลา ภาพ REUTERS/Eloisa Lopez

หญิงผู้ศรัทธาลากรถม้าขณะร่วมขบวนพาเหรดรูปจำลองของพระเยซูองค์ดำ สองวันก่อนขบวนแห่ประจำปีจะเริ่มขึ้นที่ Quiapo ในกรุงมะนิลา ภาพ REUTERS/Eloisa Lopez

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ