WORLD NEWS

โดย M2F Writer

22 มกราคม 2562 : 15:00 น.

กรณี เหอเจี้ยนคุย นักวิทยาศาสตร์ชาวจีน ผู้ที่ออกมาประกาศว่าตัวเองประสบความสำเร็จในการตัดต่อดีเอ็นเอของทารกแฝดเพศหญิง เพื่อให้ทั้งคู่มีภูมิต้านทานเชื้อเอชไอวี กระทั่งถูกทางการสั่งตรวจสอบ หลังถูกตั้งคำถามด้านจริยธรรม

... ล่าสุด จากการเปิดเผยของทีมสืบสวนได้ข้อสรุปว่า เหอปลอมแปลงเอกสารในการตั้งโครงการตัดต่อพันธุกรรมร่วมกับทีมงานชาวต่างชาติ เพื่อจงใจหลีกเลี่ยงการเฝ้าระวัง และใช้เทคนิคที่ยังไม่ได้รับการรับรองความปลอดภัยในการแก้ไขยีนตัวอ่อนมนุษย์ ซึ่งเป็นเรื่องต้องห้ามในราชอาณาจักร

... ในระหว่างเดือน มี.ค. 2017-พ.ย. 2018 เหอปลอมคัดเลือกคนไข้ 8 คู่ เข้าร่วมการทดลอง ซึ่งส่งผลให้มีการตั้งครรภ์ 2 ครั้ง โดยหญิงคนแรกให้กำเนิดลูกแฝดหญิงชื่อ “ลูลู่” และ “นาน่า” ส่วนหญิงสาวอีกคน ขณะนี้กำลังอุ้มท้องทารกซึ่งมีการตัดต่อยีนเช่นกัน

... ทีมสืบสวนระบุว่า เหอและทีมงานที่รู้เห็นกับโครงการดังกล่าวมีความผิดและต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย ส่วนทารกแฝดได้รับความคุ้มครองจากทางการ โดยทั้งคู่จะอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์

... ขณะที่ เฉาเฟิง รอง ผอ.สถาบันวิทยาศาสตร์ชีวภาพแห่งชาติ กล่าวว่า เหตุการณ์ทั้งหมดจะต้องถูกสอบสวนอย่างละเอียด แต่อย่างน้อยไม่ควรจะมีใครเปิดเผยกับทารกทั้งสองในภายหลัง ว่าพวกเขาเกิดจากการทดลองและได้รับการแก้ไขยีน ควรปล่อยให้เด็กเติบโตและใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ นั่นเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ