WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 กันยายน 2562 : 18:15 น.

คนร้ายบุกเข้าปล้นขโมยสุขภัณฑ์ทองคำขนาด 18 กะรัตที่สามารถใช้งานได้จริง จากห้องจัดแสดงนิทรรศการศิลปะในวังเบลนิม (Blenheim) ของสหราชอาณาจักร

สุขภัณฑ์ทองคำซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการผลงานของเมาริซิโอ คัตเตลัน (Maurizio Cattelan) ศิลปินแนวคอนเซปชวลชาวอิตาลี เป็นผลงานที่มีชื่อว่า "อเมริกา" (America) เคยจัดแสดงในห้องเล็ก ๆ ที่พิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์ในนิวยอร์กซึ่งมีผู้เยี่ยมชมมากกว่า 100,000 คนให้ใช้งานได้ และ Washington Post รายงานว่า พิพิธภัณฑ์เสนอติดตั้งห้องน้ำชั่วคราวเพื่อให้ประธานาธิบดีสหรัฐใช้เป็นส่วนตัวในทำเนียบขาว แต่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ปฏิเสธข้อเสนอ

สำหรับ การจัดแสดงที่วังเบลนิมเปิดตัวเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งสถานที่แห่งนี้เป็นคฤหาสน์อันโอฬารบ้านเกิดของวินสตัน เชอร์ชิลที่ห่างจากรุงลอนดอนไปทางตะวันตกราว 60 ไมล์ของกรุงลอนดอน

ตำรวจเขตเทมส์วัลเลย์ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุเผยว่า โจรใช้รถอย่างน้อย 2 คันบุกเข้าไปในวัง และถอดโถส้วมทองคำมาเมื่อก่อนเวลา 05.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และเนื่องจากสุขภัณฑ์ติดตั้งกับตัวอาคาร จึงทำให้เกิดความเสียหายกับพื้นวัง และเกิดน้ำท่วมสร้างความเสียหาย

ในเวลาต่อมา ตำรวจได้จับกุมชายวัย 66 ปีหนึ่งคนที่อาจเกี่ยวข้องกับการโจรกรรม แต่ยังไม่สามารถกู้คืนงานศิลปะที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาได้ ผู้บริหารวังเบลนไฮม์แถลงว่า เสียใจที่ต้องสูญเสียงานศิลปะที่มีค่า แต่จะเปิดให้ชมนิทรรศการส่วนที่เหลือต่อไป

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ