WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 ธันวาคม 2562 : 16:17 น.

Airbnb เผยกรุงโซล นักท่องเที่ยวไทยตบเท้าไปเยือนมากที่สุดในช่วงปีใหม่ ขณะที่ 3 เมืองฮอต “โตเกียว โอซาก้า ฮอกไกโด”ของญี่ปุ่นติด 5 อันดับแรกในหมู่คนไทยเติบโตต่อเนื่อง ด้านประเทศไทย

Airbnb แพลตฟอร์มการท่องเที่ยว เปิดเผยถึง เมืองยอดนิยมในต่างประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทย พบว่า สถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยมีการจองห้องพักมากที่สุดระหว่างวันหยุดยาวช่วงปีใหม่เมื่อเทียบกับจำนวนผู้เข้าพักในปีที่แล้ว เมืองที่มีอัตราการเติบโตมากที่สุดก็คือ “กรุงโซล” ประเทศเกาหลีใต้

ทั้งนี้แม้กรุงโซลจะเป็นเมืองจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุด แต่ทว่าการเดินทางท่องเที่ยวไปยังต่างประเทศในช่วงปีใหม่ของคนไทยนั้น ประเทศญี่ปุ่น นับว่ามีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเพราะมีถึง 3 เมืองใหญ่อย่าง “โตเกียว โอซาก้า และฮอกไกโด” ติดโผ 5 อันดับแรก โดยอ้างอิงจากยอดการเข้าพักในช่วงปีใหม่มีการเติบโตขึ้นเมื่อเปรียบเทียบระหว่างปี 2561 กับปี 2562 ดังนี้ ลอนดอน (มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 164%)เซี่ยงไฮ้ (มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 162%) โตเกียว (มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 87%) โอซาก้า (มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 70%) ฮอกไกโด (มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 61%)

ขณะที่การเลือกท่องเที่ยวภายในประเทศ พบว่า จุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงปีใหม่ยังคงเป็นภูเขา กับความหนาวเย็นทางภาคเหนือ โดย "เชียงใหม่" ยังรักษาตำแหน่งสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย จากการมียอดจองห้องพักสูงถึง 90% เมื่อเทียบกับปีก่อน ทำให้เชียงใหม่ มีอัตราการเติบโตมากที่สุด โดย 3 อันดับเมืองยอดนิยมในประเทศไทยของนักท่องเที่ยวไทย ได้แก่ เชียงใหม่ (มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 90% เมื่อเทียบกับปีก่อน), ภูเก็ต (มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 82% เมื่อเทียบกับปีก่อน), กรุงเทพฯ (มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 64% เมื่อเทียบกับปีก่อน)

ส่วนจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย อ้างอิงข้อมูลจากการจองห้องพักของ Airbnb ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้ค่อนข้างชัดเจนว่าเมืองใหญ่ที่มีการจัดงานฉลองปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่อย่าง “กรุงเทพฯ” จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่มีการจองห้องพักมากที่สุดในช่วงปีใหม่ สำหรับ 5 อันดับแรกของจุดหมายปลายทางในประเทศไทยที่มีการจองห้องพักสูงที่สุดในช่วงปีใหม่ คือ กรุงเทพฯ, เชียงใหม่, พัทยา, ภูเก็ต และสมุย

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ