WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 มกราคม 2563 : 16:40 น.

สะเทือนวังเบลเยี่ยม ผลตรวจดีเอ็นเอระบุชัด กษัตริย์อัลเบิร์ตที่ 2 มีลูกนอกสมรสตั้งแต่ 50 ปีก่อน

สมเด็จพระราชาธิบดีอัลเบิร์ตที่ 2 อดีตประมุขแห่งเบลเยี่ยมวัย 85 พรรษา ทรงยอมรับว่าเป็นพระบิดาของนาง Delphine Boël ศิลปินหญิงที่ยืนฟ้องร้องเพื่อพิสูจน์ดีเอ็นเอจากพระองค์ หลังผลการตรวจดีเอ็นเอระบุชัดคือความสัมพันธ์ทางสายเลือดของพระองค์กับนาง Boël

แถลงการณ์จากทนายความส่วนพระองค์ระบุว่า อดีตกษัตริย์อัลเบิร์ตที่ 2 ทรงทราบผลของการทดสอบดีเอ็นเอ และข้อสรุปทางวิทยาศาสตร์ที่ระบุอย่างชัดเจนว่า พระองค์เป็นบิดาของนาง Delphine Boël ศิลปินหญิงวัย 51 ปี

สมเด็จพระราชาธิบดีอัลเบิร์ตที่ 2 ทรงครองราชย์เป็นพระประมุขแห่งเบลเยี่ยมตั้งแต่ปี 1993 กระทั่งทรงสละราชย์สมบัติในปี 2013

ในปี 2013 หลังการประกาศสละราชย์สมบัติของพระองค์ ซึ่งส่งผลให้ทรงไม่ได้รับการคุ้มครองทางกฎหมายในฐานะพระประมุขของประเทศอีกต่อไป นาง Boël จึงได้ทำการยื่นฟ้องเพื่อพิสูจน์ดีเอ็นเอ เพื่อไขข้อข้องใจว่าแท้จริงแล้ว พระองค์ว่าทรงเป็นบิดาของเธอหรือไม่

การฟ้องร้องดำเนินเรื่อยมากระทั่งเดือนพฤษภาคม 2019 ศาลสั่งให้พระองค์ต้องทำการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ หากทรงปฏิเสธการตรวจ จะต้องถูกปรับรายวันเป็นเงินถึง 5,000 ยูโร (ราว 170,000 บาท) หากพระองค์ยังคงนิ่งเฉยต่อคำสั่งศาลในกรุงบรัสเซลส์ที่สั่งให้พระองค์เก็บตัวอย่างพระเขฬะ (น้ำลาย) ภายใน 3 เดือน เพื่อพิสูจน์ดีเอ็นเอว่าทรงเป็นบิดาของนาง Delphine Boël กระทั่งทรงยินยอมให้มีการตรวจ

แถลงการณ์ยังระบุอีกว่า พระองค์ทรงยอมรับนาง Boël เป็นทายาทองค์ที่ 4 ของพระองค์ พร้อมยุติการฟ้องร้องทางกฏหมายไว้เพียงเท่านี้

สำหรับมารดาของนาง Boël คือบารอสเนส Sybille de Selys Longchamps ผู้ซึ่งเคยมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ"เจ้าชายอัลเบิร์ต" (พระยศในขณะนั้นก่อนจะทรงขึ้นครองราชย์) โดยนาง Boël ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจครั้งแรกเมื่อปี 2005 โดยเธอเชื่อว่ากษัตริย์อัลเบิร์ตที่ 2 เป็นบิดาผู้ให้กำเนิดที่แท้จริงของเธอ จากการที่พระองค์เคยมีสัมพันธ์เชิงชู้สาวอย่างลับๆกับ Baroness Sybille de Selys Longchamp มารดาของเธอมานานเกือบ 20 ปี โดยเฉพาะช่วงปี 1960 สมัยที่พระองค์ยังเป็นเจ้าชายอัลเบิร์ต ซึ่งเธอก็เคลือบแคลงใจมาโดยตลอดว่าพระองค์เป็นบิดาแท้ๆของเธอหรือไม่

แต่ด้วยสถานะของพระองค์ในขณะนั้นที่เป็นประมุขของประเทศ ทำให้เธอไม่สามารถใช้กระบวนทางกฎหมายเพื่อพิสูจน์ความจริงได้

สำหรับสมเด็จพระราชาธิบดีอัลเบิร์ตที่ 2 ทรงเสกสมรสกับ สมเด็จพระราชินีเปาลาแห่งเบลเยียม เมื่อปี 1959 มีพระทายาท 3 พระองค์คือ สมเด็จพระราชาธิบดีฟีลีบ (ประมุของค์ปัจจุบันแห่งเบลเยี่ยม) เจ้าหญิงแอสตริท และเจ้าชายลอเรน

หลังคำแถลงยอมรับดังกล่าว ด้านทนายของนาง Boël แถลงระบุว่า ลูกความของเขารู้สึกโล่งใจหลังผลออกมาเช่นนั้น หลังจากที่ชีวิตของเธอติดอยู่กับฝันร้ายมาแสนนาน เพราะความสงสัยในตัวเธอ ทั้งยังถูกบิดาผู้ให้กำเนิดปฏิเสธตัวตนของเธอ หลังมีข้อกังขาในเรื่องความสัมพันธ์ของเธอกับพระองค์

อย่างไรก็ดีสำนักพระราชวังเบลเยี่ยมยังไม่การตอบสนองเรื่องนี้เช่นกัน ขณะที่สื่อในเบลเยียมหลายสำนักในเบลเยียมต่างประโคมข่าวเรื่องนี้อย่างแพร่หลาย 

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ