WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 มีนาคม 2563 : 17:53 น.

หมอพยาบาลจีนสุดยินดี โรงพยาบาลสนามรักษาผู้ป่วยโควิดทุกแห่งในกลางเมืองอู่ฮั่นปิดตัว วันเดียวกับสีจิ้นผิงเดินทางเยือน

The Paper เว็บไซต์ข่าวของรัฐบาลจีนรายงานว่า โรงพยาบาลชั่วคราวทุกแห่งในอู่ฮั่นปิดตัวลงทั้งหมดแล้วในวันนี้ (10 มีนาคม) ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ผู้นำจีนเดินทางลงพื้นที่เมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สถานการณ์ระบาดเริ่มรุนแรงตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา

รายงานจากCGTNระบุว่า ในวันนี้ จีนได้ปิดโรงพยาบาลชั่วคราวในอู่ฮั่นเพิ่มอีก 2 แห่ง ในเขต Jiangxia และ Wuchang หลังจากที่วันก่อนหน้านี้ จีนได้ปิดโรงพยาบาลชั่วคราวแล้ว 14 แห่ง โดยข้อมูลจากสำนักคณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติจีนระบุว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาคนไข้กว่า 12,000 รักษาหายและถูกปล่อยตัวกลับบ้าน ขณะที่บางส่วนจะถูกส่งตัวไปยังสถานที่กักกันซึ่งรัฐบาลจัดเตรียมไว้สำหรับเฝ้าดูอาการอีก 2 อาทิตย์

ทางการอู่ฮั่นเผยว่า แม้ทางการจะปิดทำการโรงพยาบาลชั่วคราวในเมืองหลายแห่ง แต่ยังคงมาตรการเข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาดต่อไป

อนึ่ง วันนี้ประธานาธิบดีสีจิ้นผิงซึ่งลงพื้นที่เยือนอู่ฮั่น ได้เยือนโรงพยาบาลหั่วเสินซาน อันเป็นโรงพยาบาลสนามขนาดใหญ่ 1,000 เตียงในเขต Caidian เพื่อตรวจเยี่ยมการทำงานพร้อมให้กำลังใจทีมแพทย์พยาบาลและคนไข้บางส่วนซึ่งยังคงรักษาตัวอยู่ อย่างไรก็ดีรายงานจากสื่อจีนไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่า โรงพยาบาลสนามที่มีการก่อสร้างขึ้นเป็นการเฉพาะอย่าง หั่วเสินซาน และ เหลยเสินซาน นั้นจะปิดทำการลงด้วยหรือไม่

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ