WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 มีนาคม 2563 : 15:51 น.

"New Rochelle" กลายเป็นพื้นที่กักกันเชื้อโควิดใกล้นครนิวยอร์ก หลังทั่วรัฐติดเชื้อพุ่ง176 คน - ผู้ว่าฯสั่งผลิตเจลล้างมือแจกประชาชนฟรี

นายแอนดรูว์ โคโม่ ผู้ว่าการรัฐได้ประกาศให้พื้นที่ของเมือง New Rochelle ในเขต Westchester County ใกล้กับมหานครนิวยอร์กให้เป็นพื้นที่ควบคุมโรคระบาดพิเศษ จากการที่พบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดที่เขตดังกล่าวเพิ่มขึ้น จนส่งผลให้ขณะนี้รัฐนิวยอร์กพบผู้ติดเชื้อโควิดรวมแล้วถึง 176 ราย จำนวนนี้อยู่ในเขต Westchester County มากถึง 108 ราย รองลงมาพบที่นครนิวยอร์ก 36 ราย

มาตรการดังกล่าวส่งผลให้สถานที่ราชการ และสถานศึกษาทุกแห่งที่อยู่ในเขต Westchester County จะหยุุดทำการเป็นเวลา 2 สัปดาห์ รวมทั้งทางการรัฐนิวยอร์กยังได้ส่งหน่วยกองกำลังรักษาดินแดนเข้าควบคุมพื้นที่พร้อมทำความสะอาดบริเวณดังกล่าวด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และมีการจัดเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นแก่ประชาชนที่ต้องสงสัยติดเชื้อ และเข้ามาตรการกักกันตนเอง

นอกจากนี้นายโคโม่ยังได้กล่าวประณามบรรดาผู้ค้าปลีกที่ฉวยโอกาสช่วงที่ประชาชนกำลังวิตกกังวลไวรัสโควิด ขึ้นราคาเจลล้างมือที่สูงเกินความเป็นจริง ผู้ว่านิวยอร์กจึงประกาศว่า รัฐนิวยอร์กจะทำการผลิตเจลล้างมือจำนวน 100,000 แกลลอนต่อสัปดาห์ โดยจะแบ่งบรรจุเป็น 1.7 ออนซ์, 7 ออนซ์ และแบบขวดแกลลอน เพื่อแจกจ่ายให้ชาวเมืองและศูนย์ราชการของรัฐในแต่ละแห่งที่มีการพบการระบาดเ โดยจะลำดับความคัญการแจกไปตามแต่ละพื้นที่ซึ่งมีความเสี่ยงสูง

นายโคโม่เผยว่า บนเว็บไซต์อีเบย์ ผู้ค้าปลีกบางรายถือโอกาสขึ้นราคาสินค้าเป็น 10 เท่า โดยพบว่าเจลล้างมือขนาดเพียง 2.5 ออนซ์ ขายจำนวน 5 ขวด มีราคาสูงถึง 500 ดอลลาร์ หากเทียบกับเจลล้างมือขนาด 30 ออนซ์ 2 ขวดที่ขายในห้างวอลล์มาร์ท อยู่ที่ไม่ถึง 8 ดอลลาร์

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ