WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 มีนาคม 2563 : 18:08 น.

ภาพนี้อาจสะท้อนสถานการณ์ในอิตาลีได้เป็นอย่างดี หลังวันเดียวมียอดเสียชีวิตจากโควิดถึง 475 ราย

ภาพนี้อาจสะท้อนสถานการณ์ในอิตาลีได้เป็นอย่างดี หลังวันเดียวมียอดเสียชีวิตจากโควิดถึง 475 รายสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในอิตาลีกำลังวิกฤต หลังมีรายงานว่าตลอดช่วง 24 ชั่วโมงของวันพุธที่ผ่านมา อิตาลีมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มถึง 475 ราย นับเป็นตัวเลขการเสียชีวิตต่อวันมากสุดกว่าทุกประเทศในโลก ส่งผลให้ตัวเลขเสียชีวิตรวมที่ 2,978 ราย ติดเชื้อกว่า 35,700 คน รักษาหาย 4,025 ราย

ที่เมืองเบอร์กาโม ของแคว้นลอมบาร์ดี อันเป็นที่ซึ่งสถานการณ์ระบาดของไวรัสหนักสุดของประเทศ ปรากฎภาพของรถขนส่งของกองทัพอิตาลี ซึ่งภายในขนโลงศพร่างผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด จอดเรียงรายเป็นแถวยาวริมถนน ใกล้กับสุสานของเมือง เพื่อเตรียมการส่งไปฝังยังสุสานแห่งอื่นๆ หลังสุสานของเมืองไม่สามารถรองรับการฝังร่างของผู้เสียชีวิตได้ทั้งหมด สื่อท้องถิ่นในอิตาลีถึงกับรายงานว่า ไม่ต่างกับฉากในสงครามที่มีผู้เสียชีวิตเป็นคันรถ

สำหรับเบอร์กาโม่เพียงแห่งเดียวพบว่า มีรายงานว่ารอบ 24 ชั่วโมงมีผู้เสียชีวิตเพิ่มถึง 93 ราย

Giorgio Gori ผู้ว่าฯเบอร์กาโน่กล่าวว่า นับตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่สถานการณ์โควิดในอิตาลีทวีความรุนแรง ตัวเลขผู้เสียชีวิตที่เพิ่มเป็นเท่าตัวในทุกๆวัน ส่งผลให้จำนวนศพที่เข้ามาฝังในสุสานของเมืองพุ่งกว่า 4 เท่าจากช่วงเวลาปกติ

ภาพจากสื่อท้องถิ่นแสดงให้เห็นรถบรรทุกของกองทัพหลายสิบคัน ทยอยเข้ามาขนร่างของผู้เสียชีวิตจากสุสานของเมืองตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ โดยคาดว่าไม่น้อยกว่า60โลงศพ ที่ต้องกระจายไปฝังยังสุสานแห่งอื่นๆตามเมืองใกล้เคียงอาทิ โมเดนา และ โบโลญญา

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ตัวเลขผู้เสียชีวิจจากโควิดในแต่ละวันของไม่ต่ำกว่า200-300 และเพิ่มขึ้นในทุกๆวัน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ