WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 เมษายน 2563 : 11:49 น.

สื่อนอกอ้างแหล่งข่าว คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนืออาการโคม่า หลังเข้าผ่าตัดหัวใจ

รอยเตอร์รายงานอ้างการระบุของสำนักข่าว Daily NK ว่า นายคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้เข้ารับการผ่าตัดด้านหัวใจและหลอดเลือด เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา นั่นเป็นเหตุให้เขาไม่ได้ปรากฎตัวในงานรำลึกวันคล้ายวันเกิดนายคิมอิลซุง ผู้เป็นปู่ของเขาและเป็นบิดาผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา โดยครั้งล่าสุดที่ผู้นำโสมเหนือปรากฎตัวคือวันที่ 11 เมษายน ตามภาพข่าวที่สื่อทางการเปียงยางรายงาน

Daily NK ซึ่งเป็นสื่อที่มอนิเตอร์และรายงานข่าวเกี่ยวกับเกาหลีเหนือ ระบุว่า ผู้นำคิมหลังจากเข้ารับการผ่าตัด อยู่ระหว่างการพักฟื้นที่วิลล่าแห่งหนึ่งในเขตคุมกัง อันเป็นรีสอร์ตตากอากาศชื่อดังของเกาหลีเหนือ อย่างไรก็ดีรายงานไม่ได้ระบุถึงอาการที่แน่ชัดหลังการผ่าตัดว่าเป็นเช่นไร

อย่างไรก็ดี สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นได้รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากสำนักข่าวกรองกลาง หรือ CIA , สภาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ และข่าวกรองเกาหลีใต้ โดยหลายแห่งให้ข้อมูลตรงกันว่า ผู้นำคิมกำลังอยู่ในภาวะอาการโคม่า อาการทรุดหลังเข้ารับการผ่าตัด และอาจอันตรายถึงเสียชีวิต

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวยังไม่มีคำยืนยันจากหน่วยงานด้านความมั่นคงจากทางการเกาหลีใต้ หรือคำยืนยันอย่างเป็นทางการจากกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ 

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ