WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 เมษายน 2563 : 11:57 น.

ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เผย "คิม จอง อึน" ยังมีชีวิตอยู่และสบายดี พักอยู่ทางตะวันออกของประเทศ หลังมีข่าวลือสะพัดเรื่องการป่วย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายมูน ชุง อิน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของประธานาธิบดี เกาหลีใต้ ได้ระบุว่า รัฐบาลเกาหลีใต้เชื่อว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ยังมีชีวิตอยู่ และสบายดี โดยได้พักอยู่ที่เมืองวอนซาน ทางตะวันออกของประเทศมาตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย.63 และยังไม่พบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติใดๆ

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือสะพัดเกี่ยวกับสุขภาพของผู้นำเกาหลีเหนือ แพร่กระจายออกไปนับตั้งแต่เขาไม่ได้เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองวันครบรอบวันเกิดของนายคิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ ผู้เป็นปู่ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จีนได้ส่งคณะเจ้าหน้าที่ไปยังเกาหลีเหนือซึ่งรวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์เพื่อทำการตรวจและให้คำแนะนำด้านสุขภาพกับนายคิม หลังจากที่มีรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่า นายคิมป่วยหนัก และอยู่ในภาวะวิกฤตหลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ