WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 เมษายน 2563 : 16:01 น.

เกาหลีใต้เชื่อ คิมจองอึนอาจไม่ได้ป่วยหนัก แต่แค่เก็บตัวหนีไวรัสระบาดเฉยๆ

รอยเตอร์รายงานว่า ท่ามกลางกระแสข่าวลือในหลากหลายทิศทางเกี่ยวกับประเด็นปัญหาด้านสุขภาพของนายคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ว่าเขาอาจกำลังประสบอาการป่วยหนักอาการโคม่า หลังไม่ปรากฎตัวต่อสาธารณะมาตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน โดยเรื่องดังกล่าว วันนี้ (28 เมษายน) กระทรวงรวมชาติเกาหลีใต้เผยว่า ผู้นำคิมอาจไม่ได้ประสบปัญหาด้านสุขภาพตามที่มีรายงานข่าว แต่เขาอาจแค่กำลังเก็บตัวเพื่อเลี่ยงการระบาดของไวรัสโคโรนา

ก่อนหน้านี้ช่วงสัปดาห์ที่แล้ว เกาหลีใต้เผยว่าไม่พบสัญญาณความผิดปกติใดๆจากฝั่งเหนือ หากเป็นไปตามรายงานข่าวของสื่อตะวันตกที่ว่านายคิมกำลังประสบภาวะโคม่าอาการหนักโดยรัฐบาลโซลเชื่อว่าผู้นำคิมยังคงมีชีวิตอยู่

ตามรายงานของทางการเกาหลีเหนือยังไม่มีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด เนื่องจากรัฐบาลเปียงยางได้ใช้ข้อกำหนดต่างๆอย่างเข้มงวด แต่เรื่องดังกล่าวไม่อาจยืนยันได้ว่าเป็นไปตามที่รัฐบาลเปียงยางกล่าวอ้างหรือไม่

นายคิมยอนชอน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้เผยต่อที่ประชุมสภาว่า กรณีที่คิมจองอึนไม่ได้เข้าร่วมงานรำลึกวันคล้ายวันเกิดของนายคิมอิลซุงผู้เป็นปู่และบิดาผู้ก่อตั้งประเทศนั้น ไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด

"จริงอยู่ว่า คิมจองอึนไม่เคยพลาดงานรำลึกสำคัญของผู้เป็นปู่ นับตั้งแต่ที่เขาขึ้นเป็นผู้นำสูงสุด แต่จากงานรำลึกเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา กิจกรรมหลายอย่างเช่นการจัดการแสดง การเฉลิมฉลอง และงานเลี้ยงรับรองบุคคลระดับวีไอพีถูกยกเลิกเนื่องจากความกังวลในสถานระบาดของไวรัส" นายคิมยอนชอนกล่าว

รัฐมนตรีรวมชาติเกาหลียังเผยอีกว่า นายคิมจองอึนเคยหายหน้าไปจากสาธารณะเป็นเวลานานถึง 20 วันมาแล้วช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันด้านประธานาธิบดีทรัมป์แห่งสหรัฐก็เผยเช่นกันว่า ส่วนตัวเขาทราบสถานะของผู้นำคิมดี แต่ไม่สามารถเผยรายละเอียดได้

อย่างไรก็ดี เรื่องดังกล่าวผู้สังเกตการณ์เกาหลีเหนือบางรายตั้งคำถามว่า ทั้งหมดยังคงคลุมเคลือหากนายคิมจองอึนยังไม่ปรากฎตัวผ่านสื่อ ซึ่งหากเขาเพียงแค่ต้องเก็บตัวเพื่อหนีโควิด-19จริงๆ ในทางทฤษฎีสื่อของรัฐควรปล่อยภาพนิ่งหรือคลิปวิดิโอที่แสดงให้เห็นว่าเขายังคงมีสุขภาพดี ไม่ได้ป่วยหนักตามที่เป็นข่าว

แฟ้มภาพ : AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ