WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 พฤษภาคม 2563 : 20:19 น.

นักออกแบบชาวไอซ์แลนด์สร้างมาสก์ 'น่ากลัว' เพื่อกระตุ้นให้คนเว้นระยะห่างทางสังคม

อีร์ โยฮันสดอตตีร์ (Yr Johannsdottir) นักออกแบบชาวไอซ์แลนด์ เกิดแนวคิดที่สร้างหน้ากากให้ดูน่ากลัว เพื่อช่วยให้คนรักษาระยะห่างระหว่างกัน แม้ว่าจะใช้ป้องกันไวรัสไม่ได้จริง แต่ดีไซน์ที่แปลกตาทำให้เธอเป็นจุดสนใจของสื่อทั่วโลก

หน้ากากเหล่านี้ทำจากไหมพรม ถูกถักให้ดูเหมือนลิ้นแปลกๆ แลบออกมา มีเขี้ยวและกรามที่ดูน่ากลัว

“มันเป็นวิธีการที่น่าตลก ... ผ้าที่ใช้ก็ไม่ปลอดภัยหรืออะไรเลย แต่มันจะทำให้ผู้อยู่ห่างๆ กัน” นักออกแบบวัย 27 ปีกล่าวกับสำนักข่าว AFP

เธอสร้างผลงานเหล่านี้ในสตูดิโอขนาดเล็กเธอที่เช่าไว้ในเขตอุตสาหกรรมของกรุงเรคยาวิก เช่นเดียวกับเด็กชาวไอซ์แลนด์ส่วนใหญ่ โยฮันสดอตตีร์เรียนวิธีถักไหมพรมในโรงเรียนตั้งแต่อายุเก้าขวบ

แต่งานสร้างสรรค์หน้ากากชิ้นที่ประณีตที่สุดต้องใช้เวลาถึง 10 ชั่วโมงในการทำงาน ในขณะที่หน้ากากของเธอได้รับความนิยมจากผู้คนในโซเชียลเน็ตเวิร์ก นักออกแบบสาวชาวไอซ์แลนด์บอกว่าเธอไม่ได้ตั้งใจที่จะทำมันขึ้นมาจริงๆ จัง

แต่พิพิธภัณฑ์สิ่งทอในสหรัฐและเนเธอร์แลนด์ได้แสดงความสนใจที่จะนำหน้ากากเเหล่านี้ไปเก็บไว้ในคอลเล็กชั่น เพื่อเป็นการเตือนความทรงจำของผู้คนใสนช่วงที่เกิดการระบาดใหญ่ทั่วโลก

Photo by Jeremie RICHARD / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ