WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 กรกฎาคม 2563 : 17:34 น.

การประท้วงที่เมืองพอร์ตแลนด์มีสีสันขึ้นมาทันทีหลังการปรากฎตัวของหญิงสาวลึกลับผู้นี้

ในเวลานี้การประท้วงที่เกิดขึ้นตามพื้นที่ต่างๆ ของสหรัฐมีจุดเริ่มต้นมาจากความไม่พอใจกรณีการเสียชีวิตของจอร์จ ฟลอยด์ และกระแสต่อต้านการเหยียดสีผิว แต่ไม่มีที่ไหนที่จะเร้าใจเท่ากับการประท้วงที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออรีกอน นอกจากจะเป็นเมืองที่มีการประท้วงยืดเยื้อที่สุดแห่งหนึ่งแล้ว ยังมีหญิงสาวคนหนึ่งออกมาเปลือยร่างท้าทายเจ้าหน้าที่จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

หญิงสาวคนนี้ได้รับฉายาว่า "อะธีนาเปลือย" (Naked Athena) ซึ่งเป็นชื่อของเทพีแห่างสงครามและสติปัญญาของกรีกโบราณ เธอไม่ได้จับอาวุธขึ้นต่อต้านเจ้าหน้าที่ แต่เปลือยกายล่อนจ้อนแล้วนั่งถ่างขาอ้าซ่าเผชิญหน้ากับตำรวจ

จากคลิปวิดิโอจะเห็นว่าอะธีนาเปลือย (ซึ่งปกปิดใบหน้าไว้) เดินดุ่มๆ ที่กลางถนนแล้วเดินตรงไปที่แนวตำรวจปราบจลาจลอย่างมั่นอกมั่นใจ แล้วชี้หน้าไปที่เจ้าหน้าที่ ท่ามกลางความตื่นตะลึงของคนในบริเวณนั้น หลังจากนั้นผู้ถ่ายภาพและคลิปเหตุการณ์นี้ได้โพสต์ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์กและถูกแชร์ไปทั่วโลก

หลังจากที่อะธีนาเปลือยปรากฎตัวต่อหน้าตำรวจ ตำรวจก็ถอนกำลังออกไปหลังจากนั้นประมาณ 10 นาที 

ภาพจาก @DonovanFarley/Twitter

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ