WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 สิงหาคม 2563 : 11:37 น.

ปธน.ทรัมป์ขวาง TikTok หนีตายขายให้บริษัทอเมริกัน

หลังจากโดนัลด์ ทรัมป์ประธานาธิบดีสหรัฐประกาศจะแบนแอพลิเคชั่น TikTok ในเวลาไล่เลี่ยกันก็มีข่าวว่า TikTok เตรียมจะขายกิจการในสหรัฐให้บริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกันคือ Microsoft ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นการหาทางรอดของแอพยอดนิยมจากจีนในช่วงเวลาที่ถูกโจมตีจากทั่วทุกทิศทาง

แต่ดีลนี้ต้องสะดุดลงกลางคันเมื่อทรัมป์เตรียมที่จะแบน TikTok โดยหนังสือพิมพ์ Wall Street Journal รายงานอ้างแหล่งข่าวไม่เผยชื่อว่าก่อนที่จะทรัมป์เล็งที่จะแบนแอพนี้ ทั้งๆ TikTok (ภายใต้การบริหารของ ByteDance) กำลังเจรจาไปได้สวยกับ Microsoft และเตรียมที่จะได้ดีลกันในวันจันทร์นี้

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ทรัมป์เตรียมที่จะขวางดีลนี้ด้วย แต่ประธานกรรมการบริหหารของบริษัท ByteDance ยืนยันว่าแอพนี้ปลอดภัยที่สุดแล้ว และยืนยันว่าจะไม่ย้ายไปไหน

ก่อนหน้านี้ ทรัมป์ทำท่าว่าจะสนับสนุให้ย้ายกรรมสิทธิ์เจ้าของแอพ แต่ต่อมาเขาเปลี่ยนใจมาสั่งแบนแทน คำขู่ที่จะแบนครั้งนี้ถูกต่อต้านอย่างหนักจากยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของสหรัฐ แม้แต่หัวหน้าผู้บริหารฝ่ายความมั่นคงของ Facebook ก็วิจารณ์ว่าการโอนกรรมสิทธิ์ 100% ให้เป็นของบริษัทอเมริกันน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว

Photo by SAUL LOEB / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ