WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 กันยายน 2563 : 20:53 น.

ยอดขาย Prada สินค้าแบรนด์เนมชื่อดังในจีนปีนี้ทุบสถิติปี 2019 ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 แสดงว่าคนจีนยังมีกำลังซ์้อดีอยู่แม้จะมีโรคระบาด

Patrizio Bertelli ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวกับรอยเตอร์ว่า ขณะนี้ยอดขาย Prada ในประเทศจีนสูงเกินกว่าปี 2019 ไปแล้ว โดยมีการเติบโตเป็นเลขสองหลักตั้งแต่ต้นปี การฟื้นตัวในประเทศจีนเร่งตัวขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมและมียอดขายเติบโตสูงถึงกว่า 60% ในเดือนต่อ ๆ ไป

ความต้องการของนักช้อปชาวจีนยังคงแข็งแกร่งมากแม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกซึ่งเข้าสู่ภาวะถดถอยและการเดินทางระหว่างประเทศที่หยุดชะงัก

ไวรัสโคโรนาเกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศจีนเมื่อปลายปีที่แล้ว และแพร่กระจายไปทั่วโลกส่งผลให้ผู้ค้าปลีกระดับไฮเอนด์ต้องปิดร้านค้าและสถานที่ผลิตที่ไม่ได้ใช้งานไปชั่วคราว ยอดขายโดยรวมของอุตสาหกรรมคาดว่าจะลดลงถึง 35% ในปี 2020

ขณะที่กลุ่มสินค้าหรูหราเลือกที่จะพุ่งเป้าการค้าขายในประเทศจีน ทั้งการเปิดร้านค้าใหม่และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเอาใจชาวจีน เนื่องจากอัตราการซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยทั่วโลกกว่า 35% ในปีที่ผ่านมาถูกซื้อโดยชาวจีน

ในขณะที่ยอดขาย Chanel ในบางสาขาในประเทศจีนก็เพิ่มขึ้นกว่า 100 % เช่นกัน รวมถึง Hermès ยังทำยอดขายสูงถึง 88 ล้านบาทในวันแรกที่ร้านสาขากวางโจวกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง

Photo by Hector RETAMAL / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ