WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 ตุลาคม 2563 : 21:09 น.

น้ำสีฟ้าที่ใช้ฉีดผู้ชุมนุมจะผสมแก๊สน้ำตา และ คลอโรเบนซีลิดีน มาโลโนไนทรีล จะเป็นอันตรายกับผิวหนังทำให้แสบตา ระบบทางเดินหายใจอักเสบ และหากถูกสารนี้ในปริมาณมาก อาการแพ้อาจเกิดขึ้นนานถึง 4 สัปดาห์

ในการชุมนุมประท้วงเรียกร้องให้มีการแยกตัวออกจากจีนแผ่นดินใหญ่ของเยาวชนในฮ่องกง มีการใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงสีฟ้ายิงใส่สลายกลุ่มผู้ชุมนุม จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นกับการชุมนุมประท้วงในบ้านเรา

ต่อมามีการวิเคราะห์กันว่าน้ำสีฟ้าที่ตำรวจยิงใส่ผู้ชุมนุมมีสารอะไรบ้าง และเป็นอันตรายกับร่างกายหรือไม่อย่างไร โดยข้อมูลจากสภานิติบัญญติของฮ่องกง ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ความเห็นของผู้เชี่ยวชาญ และการสอบถามผู้ประท้วงที่ถูกน้ำสีฟ้ายิงใส่ พบว่า นอกจากจะประกอบด้วยสีและสารที่ทำให้ติดเสื้อผ้าและร่างกายแล้ว น้ำสีฟ้าประกอบด้วย แก๊สน้ำตา (CN) และ คลอโรเบนซีลิดีน มาโลโนไนทรีล (CS)

จากข้อมูลของวารสารทางการแพทย์ พบว่าสาร CN อาจก่อให้เกิดอันตรายอย่างฉับพลันและร้ายแรงกับร่างกายคล้ายกับอาการจากสเปรย์พริกไทย

และจากข้อมูลของวารสาร Handbook of Toxicology of Chemical Warfare Agents หากสาร CN และ CS จะเป็นอันตรายกับผิวหนัง ทำให้แสบตา ระบบทางเดินหายใจอักเสบ และหากถูกสารนี้ในปริมาณมาก อาการแพ้อาจเกิดขึ้นนานถึง 4 สัปดาห์

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ