WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 พฤศจิกายน 2563 : 14:12 น.

ทำนายผลการเลือกตั้งสหรัฐที่จะเกิดขึ้นในคืนวันที่ 3 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเช้าวันที่ 4 พ.ย. ตามเวลาประเทศไทย

การเลือกตั้งในสหรัฐที่จะเกิดขึ้นในวันคืนวันอังคารที่ 3 พ.ย. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับช่วงเช้าวันพุธที่ 4 พ.ย. ตามเวลาประเทศไทย

โดยคูหาเลือกตั้งในแต่รัฐจะทยอยปิดลงไม่พร้อมกัน เริ่มต้นที่รัฐอินดีแอนาและเคนทักกีจะปิดหีบเป็นสองรัฐแรกในเวลา 18.00 น. ของวันที่ 3 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 6.00 น. ของวันที่ 4 พ.ย. ตามเวลาประเทศไทย

ปิดท้ายด้วยรัฐอลาสก้าซึ่งจะปิดหีบในเวลา 1.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย คูหาการเลือกตั้งทั่วไปปี 2020 ของสหรัฐจะปิดลงอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ การคาดการณ์ผลการเลือกตั้งสหรัฐไม่ต้องรอจนรัฐสุดท้ายปิดหีบก็พอจะทราบผลได้ โดยเดอะนิวยอร์กไทมส์ได้ทำนายผลการเลือกตั้งและรวบรวมรายชื่อแต่ละรัฐว่ามีแนวโน้มที่จะสนับสนุนพรรคใดในการเลือกตั้งครั้งนี้

โดยรัฐที่แน่นอนว่าจะสนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ และพรรคริพับลิกัน ได้แก่ แอละแบมา, อาร์คันซอ, ไอดาโฮ, เคนทักกี, ลุยเซียนา, มิสซิสซิปปี, เนบราสกา, นอร์ทดาโคตา, เซาท์ดาโคตา, โอคลาโฮมา, เทนเนสซี, เวสต์เวอร์จิเนีย และไวโอมิง 

รวมถึงรัฐที่มีแนวโน้มว่าจะสนับสนุนพรรคริพับลิกัน ได้แก่ อลาสก้า, อินดีแอนา, แคนซัส, มิสซูรี, มอนตานา, เซาท์แคโรไลนา และยูทาห์

ซึ่งถ้าหากเป็นไปตามคาดการณ์โดนัลด์ ทรัมป์ จะได้รับคะแนนเสียงแน่นอนจากคณะผู้เลือกตั้งจากรัฐเหล่านี้รวม 125 เสียง

สำหรับรัฐที่แน่นอนว่าจะสนับสนุนโจ ไบเดน และพรรคเดโมแครต ได้แก่ แคลิฟอร์เนีย, คอนเนตทิคัต, เดลาแวร์, วอชิงตัน ดี.ซี., ฮาวาย, อิลลินอยส์, แมริแลนด์, แมสซาชูเซตส์, นิวเจอร์ซีย์, นิวเม็กซิโก, นิวยอร์ก, ออริกอน, โรดไอแลนด์, เวอร์มอนต์ และวอชิงตัน

ส่วนรัฐที่มีแนวโน้มว่าจะสนับสนุนพรรคเดโมแครต ได้แก่ โคโลราโด, เมน และเวอร์จิเนีย

ซึ่งจะส่งผลให้โจ ไบเดน ได้รับคะแนนเสียงจากคณะผู้เลือกตั้งจากรัฐเหล่านี้รวม 212 เสียง

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายรัฐที่เป็นรัฐสมรภูมิหรือ Swing State ซึ่งสามารถคาดการณ์แนวโน้มได้ยาก ดังนั้นทั้งสองพรรคจะต้องเร่งแข่งขันกันเพื่อแย่งชิงคะแนนเสียงจากรัฐนั้นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐที่มีคณะผู้เลือกตั้งจำนวนมากอย่าง เทกซัส (38 คน), เพนซิลเวเนีย (20 คน), ฟลอริดา (29 คน), โอไฮโอ (18 คน), จอร์เจีย (16 คน), มิชิแกน (16 คน) และนอร์ทแคโรไลนา (15 คน) เป็นต้น

ทั้งนี้ ผู้เข้าชิงจะต้องได้รับคะแนนเสียงจากคณะผู้เลือกตั้งอย่างน้อย 270 เสียง เพื่อครองเสียงข้างมากและชนะการเลือกตั้ง

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ