WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 พฤศจิกายน 2563 : 14:47 น.

'โจ ไบเดน' สร้างสถิติใหม่ประวัติศาสตร์การเมืองสหรัฐได้คะแนนเสียงจากการเลือกตั้งปธน.มากที่สุด

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนสำนักข่าวต่างประเทศรายงาน นายโจ ไบเดน วัย 77 ปี ตัวแทนพรรคเดโมแครต  สร้างสถิติใหม่ กลายเป็นผู้สมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองอเมริกัน 

โดยคะแนนคณะผู้เลือกตั้งของไบเดนใกล้ถึงเกณฑ์ขั้นต่ำ คือ 270 เสียง จากทั้งหมด 538 เสียง ยังมีคะแนนนำประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่อย่างน้อย 72,125,883 เสียง คิดเป็น 50.35% ต่อ 68,780,928 เสียง หรือคิดเป็น 48.02%

แม้คะแนนนิยมสูงสุดหรือป๊อปปูลาร์โหวต และจำนวนคณะผู้เลือกตั้งสำหรับผู้สมัครทั้งสองคนยังไม่สมบูรณ์ แต่คะแนนเสียงของไบเดนถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่สหรัฐมีการเลือกตั้งประธานาธิบดี ทำลายสถิติ 69.4 ล้านคะแนน ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2551 ซึ่งเป็นคะแนนของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ที่ชนะนายจอห์น แมคเคน ตัวแทนของพรรครีพับลิกันในเวลานั้น

อย่างไรก็ตาม ระบบการเลือกตั้งสหรัฐฯ ผู้ที่ได้รับคะแนนนิยมสูงสุดไม่ได้การันตีว่าจะได้นั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีของประเทศนี้ แต่วัดกันที่จำนวนผู้แทนคณะเลือกตั้ง (Electoral Vote) ที่จะไปเลือกผู้นำประเทศอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ