WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 มกราคม 2564 : 10:31 น.

ศูนย์กลางของกรุงวอชิงตันถูกล็อกดาวน์คุมเข้มการรักษาความปลอดภัยเตรียมรับเหตุจลาจลวันสาบานตน

ทางการสหรัฐสั่งล็อกดาวน์ศูนย์กลางกรุงวอชิงตันดี.ซี.และยกระดับการรักษาความปลอดภัย เตรียมพร้อมรับมือเหตุจลาจลป่วนพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีของ โจ ไบเดน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 นี้ โดยเบื้องต้นกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิลงพื้นที่แล้วกว่า 20,000 นาย

ครอส เรย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลาง หรือเอฟบีไอเผยว่า “เรากังวลเกี่ยวกับความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นในการชุมนุมประท้วงที่วางแผนจะจัดขึ้นในกรุงวอชิงตันดี.ซี. และอาคารรัฐสภาของแต่ละรัฐทั่วประเทศในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งอาจเป็นโอกาสให้บุคคลที่พกพาอาวุธได้เข้าใกล้อาคารที่ทำการรัฐบาลหรือเจ้าหน้าที่” 

มีการติดตั้งรั้วเหล็กสูงหลายเมตรโดยรอบอาคารรัฐสภา ยาวไปจนถึงอาคารศาลฎีกา และห้องสมุดรัฐสภา ขณะที่ถนนใกล้เคียงหลายสายถูกปิด ส่วนภาคธุรกิจบางส่วนจะปิดให้บริการชั่วคราวเช่นกัน  นอกจากนี้ สำนักงานขนส่งสาธารณะของเมืองจะปิดสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบางแห่ง และปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถบัสโดยสารตั้งแต่วันที่ 15-21 ม.ค.  

สำนักอุทยานแห่งชาติกำลังพิจารณาว่าจะปิดสวน National Mall ที่ทอดยาวตั้งแต่อาคารรัฐสภาไปถึงอนุสาวรีย์ลินคอล์น ซึ่งใช้เป็นที่รองรับผู้คนที่เข้าร่วมพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีคนใหม่ตามธรรมเนียมปฏิบัติ แต่เบื้องต้นสั่งปิดอนุสาวรีย์วอชิงตันไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมชั่วคราวแล้ว

ด้าน เอ็ด บาสเตียน ซีอีโอสายการบินเดลตา แอร์ไลน์สเผยว่า ทางสายการบินไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารที่มีจุดหมายปลายทางในท่าอากาศยานต่างๆ ในกรุงวอชิงตันดี.ซี. พกพาอาวุธปืนขึ้นเครื่องก่อนพิธีสาบานตน 

ขณะที่ อาบิเกล สแปนเบอร์เกอร์ สมาชิกสภาพรรคเดโมแครตและอดีตเจ้าหน้าที่สำนักข่าวกรองกลาง หรือซีไอดอ เตือนถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดความรุนแรงทางการเมืองหลังผ่านพ้นพิธีสาบานตนไปแล้ว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ