WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 มกราคม 2564 : 15:00 น.

แอสตราเซเนกาออกมาปฏิเสธหลังสื่อเยอรมนีอ้างวัคซีนได้ผลน้อยในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป

เอเอฟพีรายงานว่าแอสตราเซเนกา (AstraZeneca) บริษัทผู้ผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 ออกมาปฏิเสธหลังจากที่สื่อของเยอรมนีฮานเดลสบลัตต์ (Handelsblatt) และบิลด์ (Bild) รายงานว่าวัคซีนจากแอสตราเซเนกาที่พัฒนาร่วมกับมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด มีประสิทธิภาพอยู่ที่เพียง 8% เท่านั้นในกลุ่มผู้ที่มีอายุมากกว่า 65 ปี

พร้อมกล่าวว่ารัฐบาลเยอรมนีกังวลว่าวัคซีนอาจไม่ได้รับอนุมัติจากองค์การยาแห่งสหภาพยุโรป (EMA) ให้ใช้กับผู้ที่มีอายุมากกว่า 65 ปีขึ้นไป

โดยแอสตราเซเนกาได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า "รายงานว่าประสิทธิภาพของวัคซีนแอสตราเซเนกา/ออกซ์ฟอร์ด ต่ำเพียง 8% ในกลุ่มผู้สูงอายุมากกว่า 65 ปีนั้นไม่เป็นความจริงอย่างสิ้นเชิง"

"เมื่อเดือนพฤศจิกายนเราได้เผยแพร่ข้อมูลในวารสารทางการแพทย์เดอะแลนซิตซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้สูงอายุมีการตอบสนองที่ดีหลังจากได้รับวัคซีน โดยผู้สูงอายุ 100% สามารถสร้างภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากได้รับวัคซีนเข็มที่ 2"

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ด้านสหภาพยุโรปได้ส่งคำเตือนไปยังแอสตราเซเนกาถึงความล่าช้าในการส่งมอบวัคซีนหลายล้านโดส หลังจากที่แอสตราเซเนกาแจ้งว่าจะมีการส่งมอบวัคซีนให้แก่สหภาพยุโรปไม่ตรงตามเป้าเนื่องจากปัญหาด้านการผลิต

โดยขณะนี้สหภาพยุโรปได้อนุมัติให้มีการแจกจ่ายวัคซีนของไฟเซอร์ (Pfizer) ที่พัฒนาร่วมกับไบโอเอ็นเทค (BioNTech) และวัคซีนของโมเดอร์นา (Moderna) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Photo by RUSSELL CHEYNE / POOL / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ