WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 กุมภาพันธ์ 2564 : 15:00 น.

จีนกวาดล้างแก๊งผลิตวัคซีนโควิด-19 ปลอมได้กว่า 80 ชีวิต ขณะที่รัฐบาลกำลังเร่งฉีดวัคซีนรับเทศกาลตรุษจีน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจีนเข้าตรวจค้นหลายพื้นที่ทั้งในปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และมณฑลซานตงทางตะวันออก ก่อนที่จะจับกุมชาวจีนได้กว่า 80 คนหลังสืบทราบว่ามีการผลิตและจำหน่ายวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ปลอม ซึ่งยึดของกลางได้มากกว่า 3,000 โดสขณะที่รัฐบาลจีนกำลังเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนก่อนเทศกาลตรุษจีนจะมาถึง

ตามรายงานของสำนักข่าวซินหัวระบุว่าพวกเขากระทำการมาตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้วโดยการวางขายน้ำเกลือบรรจุขวดวัคซีนซึ่งอ้างว่าเป็นวัคซีนต้านโรคโควิด-19 อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยว่าได้จำหน่ายวัคซีนปลอมไปเป็นจำนวนเท่าใดแล้ว

ขณะที่โกลบอลไทมส์ระบุว่าผู้ต้องสงสัยอาจจงใจผลิตและส่งออกวัคซีนไปยังต่างประเทศ โดยอ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับผู้ผลิตวัคซีนรายใหญ่ของจีน

ทั้งนี้ จีนกำลังเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนโดยตั้งเป้าว่าจะฉีดให้ได้ 50 ล้านคนก่อนที่จะถึงเทศกาลตรุษจีนในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ โดยขณะนี้ได้ฉีดวัคซีนจากซิโนแวค (Sinovac) และซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ให้กับประชาชนไปแล้ว 24 ล้านโดสนับตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา

Photo by Ozan KOSE / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ