WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 กุมภาพันธ์ 2564 : 12:00 น.

บิตคอยน์ทำนิวไฮหลังเทสลาร่วมลงทุนกว่า 4 หมื่นล้าน พร้อมเปรยจะรับซื้อรถในรูปแบบบิตคอยน์

ช่วงเช้าวันที่ 9 ก.พ. บิตคอยน์ (Bitcoin) ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์พุ่งทะลุ 47,000 เหรียญสหรัฐหรือราว 1.4 ล้านบาท หลังจากที่เทสลา (Tesla Inc.) ประกาศลงทุน 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ (4.5 หมื่นล้านบาท) ซึ่งเป็นราคาที่สูงเป็นประวัติการณ์

เทสลายังกล่าวอีกว่าเตรียมจะรับชำระเงินผลิตภัณฑ์ของบริษัท อาทิ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในรูปแบบสกุลเงินดิจิทัลหรือบิตคอยน์ด้วย ทั้งนี้ อีลอน มัสก์ เจ้าของเทสลา มหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งของโลกได้มีการพูดถึงบิตคอยน์มานานแล้วและหนุนให้นักลงทุนแห่ซื้อจนราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยจูเลียส เดอ เคมเปเนอร์ นักวิเคราะห์อาวุโสจาก StockCharts.com ชี้ว่า "การตัดสินใจดังกล่าวของเทสลาอาจเป็นตัวกระตุ้นให้บริษทอื่นๆ ดำเนินการเช่นเดียวกัน"

ด้านรองศาสตราจารย์เจมส์ แองเจิล จากมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์กล่าวว่าการลงทุนบิตคอยน์มีความเสี่ยงมากเกินไป พร้อมชี้ว่าบิตคอยน์มีความผันผวนสูงและสามารถขึ้นหรือลงได้อย่างง่ายดาย 10% ในหนึ่งวัน หรือ 50% ในหนึ่งปี

หลายฝ่ายยังคงกังวลถึงความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นและแนวโน้มของราคาบิตคอยน์ในระยะยาว โดยมีการคาดการณ์ราคาในระยะยาวที่เป็นไปได้ตั้งแต่ 400,000 เหรียญสหรัฐไปจนถึงศูนย์

ทั้งนี้ ราคาบิตคอยน์เพิ่มขึ้นอย่าต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้นเป็น 4 เท่าในปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้นอีก 60% ในปีนี้ท่ามกลางการสนับสนุนจากนักลงทุนที่มีชื่อเสียงอย่างพอล ทูดอร์ โจนส์ และบริษัทชื่อดังอื่นๆ อาทิ PayPal Holdings Inc.

Photo by JACK GUEZ / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ