WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 กุมภาพันธ์ 2564 : 14:00 น.

เอกอัครราชทูตจีนยันไม่เห็นด้วยรัฐประหารเมียนมา ขณะที่กองทัพยังคงเดินหน้าออกหมายจับ

เฉิน ไห่ เอกอัครราชทูตจีนประจำเมืองย่างกุ้งออกมาปฏิเสธว่าการรัฐประหารโดยกองทัพเมียนมาและความไม่สงบที่เกิดขึ้นไม่ใช่สิ่งที่จีนต้องการให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน พร้อมยืนยันว่าไม่ทราบมาก่อนว่ากองทัพเมียนมาจะดำเนินการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง หลังมีข่าวลือว่าจีนให้การสนับสนุนการรัฐประการของกองทัพเมียนมา

นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ทุกฝ่ายจัดการกับความขัดแย้งได้อย่างเหมาะสม เดินหน้าเจรจาโดยสันติวิธี เพื่อรักษาเสถียรภาพทางการเมืองและสังคม พร้อมยืนยันว่าการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในเมียนมาเป็นกิจการภายในประเทศ

ขณะที่กองทัพเมียนมายังคงเดินหน้าออกหมายจับนักการเมืองและนักเคลื่อนไหวในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมาสำนักข่าวท้องถิ่นเมียนมารายงานว่ากองทัพเมียนมาออกหมายจับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรซึ่งตั้งคณะกรรมการต่อต้านรัฐบาลทหารทั้งสิ้น 17 คนฐานยั่วยุปลุกระดม

นอกจากนี้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมากองทัพได้ออกหมายจับนักเคลื่อนไหว 7 คน ฐานยุยงปลุกปั่นรัฐบาล บั่นทอนสันติภาพและความเรียบร้อยของประเทศ

ล่าสุดยังมีรายงานว่ามีการตั้งข้อหาออง ซาน ซูจีเพิ่มอีก 1 ข้อหา ฐานละเมิดกฎหมายการจัดการภัยพิบัติทางธรรมชาติสืบเนื่องจากการหาเสียงในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 และมีกำหนดขึ้นศาลในวันที่ 17 ก.พ. นี้

Photo by YE AUNG THU / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ