WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 กุมภาพันธ์ 2564 : 11:56 น.

Zymoscope สตาร์ทอัพคราฟต์เบียร์หน้าใหม่ระดุมทุนได้กว่า 30 ล้านหลังเปิดตัวได้เพียงไม่กี่ปี

1. Zymoscope บริษัทคราฟต์เบียร์สัญชาติเดนมาร์ก สามารถระดมทุนจากนักลงทุนได้ถึง 960,000 ยูโร หรือราว 35 ล้านบาท แม้จะเพิ่งก่อตั้งเมื่อปี 2019 เท่านั้น และคาดว่าจะสูงถึง 414,000 ล้านยูโร หรือราว 15 ล้านล้านบาทภายในปี 2025 โดยมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ถึง 20%

2. Zymoscope เป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่จะใช้เทคโนโลยี IoT (Internet of Things) เพื่อเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกระบวนการผลิตเบียร์และตรวจสอบการหมักเบียร์แบบเรียลไทม์ในระยะไกลทำให้ผู้ผลิตเบียร์สามารถควบคุมและปรับกระบวนการหมักได้ดีขึ้น รวมถึงสร้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้ง่ายและปรับขนาดได้ด้วยเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ที่ช่วยให้กระบวนการผลิตสิ้นเปลืองน้อยลง

3. Petros Venetopoulos ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Zymoscope เผยว่านี่คือความสำเร็จครั้งใหญ่และ Zymoscope บรรลุเป้าหมายแล้ว ด้วยแนวคิดที่แปลกใหม่และน่าสนใจของพวกเขาทำให้ดึงเงินลงทุนมหาศาลจากนักลงทุนรายใหญ่ อาทิ Rockstart, Vækstfonden และ Mads Heine

4. นอกจากนี้ Zymoscope กำลังทำงานร่วมกับโรงเบียร์ในเดนมาร์ก 6 แห่ง และมีเป้าหมายที่จะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการในตลาดคราฟต์เบียร์ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ โดยเงินทุนที่ได้รับจะนำไปขยายทีมที่แข็งแกร่ง รวมถึงพัฒนาซอฟต์แวร์และดึงผู้เชี่ยวชาญด้านการขาย

5. Mark Durno หุ้นส่วนผู้จัดการบริษัท Rockstart AgriFood หนึ่งในนักลงทุนกล่าวว่านวัตกรรมนี้จะช่วยให้เทคนิคการหมักเบียร์ที่มีมายาวนานหลายศตวรรษเป็นแบบดิจิทัล และสร้างปรากฏการณ์ให้อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มด้วยความหลงใหลในคราฟต์เบียร์ประกอบกับทีมงานที่มีทักษะจาก Zymoscope นั่นทำให้เขาตื่นเต้นที่จะได้ร่วมลงทุนด้วย

6. Mads Heine นักลงทุนรายใหญ่กล่าวว่าแม้จะมีประสบการณ์ในการทำธุรกิจมาไม่นาน แต่ Zymoscope สร้างความประทับใจด้วยความสามารถที่แข็งแกร่งของทีม และมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าความตั้งใจของพวกเขาจะทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จ นวัตกรรมและกระบวนการหมักเบียร์ที่ไม่รบกวนสิ่งแวดล้อมเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มอย่างยิ่ง

Photo by Michele Spatari / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ