WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 กุมภาพันธ์ 2564 : 13:10 น.

บิล เกตส์ เผยสาเหตุไม่ลงทุนบิตคอยน์ เตือนระวังความเสี่ยง

บีบีซีเผยสาเหตุที่บิล เกตส์ นักธุรกิจชื่อดังชาวอเมริกัน หนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft) ไม่ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลที่ใช้กันทั่วโลกอย่างบิตคอยน์ (Bitcoin) โดยเขาได้กล่าวระหว่างการสนทนาในคลับเฮาส์ว่าเขาชอบลงทุนในบริษัทที่สร้างผลิตภัณฑ์มากกว่า โดยยกตัวอย่างบริษัทผลิตวัคซีน

ซึ่งก่อนหน้านี้บิล เกตส์ ก็เพิ่งทิ้งหุ้นอาลีบาบา (Alibaba) ของแจ็ค หม่า และหันไปลงทุนในบริษัทชเรอดิงเงอร์ (Schrödinger) บริษัทวิทยาศาสตร์ชีวภาพผู้พัฒนาซอฟแวร์ผลิตยาไปหมาดๆ ขณะที่อาลีบาบาและแจ็ค หม่ากำลังประสบปัญหาอย่างหนักจากการถูกรัฐบาลตรวจสอบกรณีผูกขาด

นอกจากนี้บิล เกตส์ เคยให้สัมภาษณ์ต่อบลูมเบิร์กถึงความตื่นตัวของอีลอน มัสก์ ในการลงทุนบิตคอยน์ว่า "ผมมองว่าถ้าคุณมีเงินน้อยกว่าอีลอน มัสก์ คุณก็ควรระวัง (การลงทุนในบิตคอยน์)"

"อีลอน มัสก์มีเงินมหาศาลและเขามีความซับซ้อนสุดๆ ไม่ต้องแปลกใจเลยถ้าบิตคอยน์ขึ้นๆ ลงๆ อย่างไม่สามารถคาดเดาได้" บิล เกตส์กล่าว

เช่นเดียวกับ เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อการลงทุนในบิตคอยน์ว่าเป็นการทำธุรกรรมที่ไม่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ มูลค่าของบิตคอยน์เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวหลังจากที่บริษัทเทสลาของอีลอน มัสก์ ประกาศว่าจะลงทุน 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ และวางแผนจะรับชำระเงินเป็นบิตคอยน์ด้วย แต่จากนั้นไม่นานมูลค่าของบิตคอยน์ก็ดิ่งลงถึง 20%

Photo by Alex Wong/Getty Images/AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ