WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 มีนาคม 2564 : 17:04 น.

จีนมีมหาเศรษฐีระดับพันล้านเพิ่มขึ้นอีก 259 คน มากที่สุดของทั้งโลกรวมกัน

การจัดอันดับมหาเศรษฐีที่มีทรัพย์สินระดับพันล้านเหรียญสหรัฐโดยบริษัทวิจัย หูรุ่น (Hurun Global Rich List) พบว่า ปีที่แล้วจีนมีมหาเศรษฐีระดับพันล้านเหรียญสหรัฐ (billionaire) เพิ่มขึ้นอีก 259 คน โดยได้อานิสงส์มาจากตลาดหุ้นที่อยู่ในช่วงขาขึ้นและการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของหลายบริษัทที่ช่วยชดเชยความเสียหายจากการแพร่ระบาดของ Covid-19

ตัวเลขของมหาเศรษฐีระดับพันล้านของจีนเมื่อปีที่แล้วมากกว่าของทั้งโลกรวมกัน ส่งผลให้จีนมีมหาเศรษฐีระดับพันล้านรวม 1,058 คน นับเป็นประเทศแรกที่ตัวเลขเกิน 1,000

ขณะที่สหรัฐตามมาเป็นอันดับ 2 เพิ่มขึ้นอีก 70 คน รวมเป็น 696 คน

ส่วนมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของจีนจากการจัดอันดับนี้ได้แก่ จงสานส่าน เจ้าของแบรนด์น้ำดื่มยอดฮิต หนงฟูสปริง (Nongfu Spring) ที่ติดอันดับของหูรุ่นเป็นครั้งแรกด้วยทรัพย์สิน 85,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และยังรวยเป็นอันดับ 1 ของเอเชียและติด1 ใน 10 ของโลก

สวนทางกับ แจ็ก หม่า ที่อันดับตกลง เนื่องจากถูกทางการจีนเข้ามาสอบสวนประเด็นผูกขาดทางการค้าของบริษัท แอนท์ กรุ๊ป (Ant Group) และยังสกัดการเสนอขายหุ้นครั้งแรกแก่ประชาชนทั่วไป (IPO)

สำหรับจีน ตลอด 5 ปีที่ผ่านมามีมหาเศรษฐีระดับพันล้านเหรียญสหรัฐเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า เนื่องจากเศรษฐกิจจีนแซงหน้าหลายๆ ประเทศ และเมื่อปีที่แล้วจีนสามารถหลีกเลี่ยงความเสียหายจากการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสทำให้มีมหาเศรษฐีเพิ่มเมื่อปีที่แล้ว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ