WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 มีนาคม 2564 : 16:03 น.

ผู้นำทหารเบอร์ 2 ของเมียนมาบอกไม่กลัวถ้าถูกคว่ำบาตร

คริสทีน ชรานา เบิร์กเอนา ทูตพิเศษองค์การสหประชาชาติประจำเมียนมาเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้พูดคุยกับนายพลอาวุโสซอวิน รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้นำทหารหมายเลข 2 ของเมียนมา เมื่อวันพุธ (3 มี.ค.) ที่ผ่านมาหลังจากทางการใช้กำลังปราบปรามผู้ประท้วงอย่างหนักจนมีผู้เสียชีวิตถึง 38 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา

เบิร์กเอนาเตือนนายพลซอวินว่า กองทัพเมียนมาจะต้องเจอกับมาตรการคว่ำบาตรอย่างหนักและถูกโดดเดี่ยวจากหลายประเทศเพื่อตอบโต้การทำรัฐประหาร

คำตอบที่เบิร์กเอนาได้รับจากนายพลซอวินคือ “เราคุ้นชินกับการถูกคว่ำบาตร และเราเอาตัวรอดได้” และเมื่อทูตพิเศษของสหประชาชาติเตือนอีกว่า เมียนมาจะต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว นายพลซอวินตอบกลับว่า “เราต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับเพื่อนไม่กี่คน”

เบิร์กเอนายังเผยอีกว่า นายพลซอวินบอกกับเธอว่าหลังจาก 1 ปีผ่านไปเมียนมาจะจัดการเลือกตั้งอีกครั้ง โดยเธอมองว่า แท็กติกตอนนี้ของกองทัพคือการสอบสวนนักการเมืองในพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิไตย (NLD) ของอองซานซูจี แล้วคนเหล่านี้เข้าคุก

“สุดท้ายแล้วพรรค NLD จะถูกแบน และกองทัพจะจัดการเลือกตั้งที่พวกเขาต้องการชนะอีกครั้ง แล้วทหารก็จะอยู่ในอำนาจต่อไป”เบิร์กเอนากล่าว

Photo by - / Myanmar Radio and Television / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ