WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 มีนาคม 2564 : 13:25 น.

โตโยต้าแจ้งทางการสหรัฐว่าบริษัทลูกแห่งหนึ่งในไทยอาจละเมิดกฎหมายต่อต้านการให้สินบน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัท โตโยต้า คอร์ป ได้รายงานต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) และกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐว่ามีความเป็นไปได้ที่บริษัทลูกแห่งหนึ่งในไทยอาจละเมิดกฎหมายต่อต้านการให้สินบนเมื่อเดือน เม.ย.ปีที่แล้ว

ชิโรอิ ฮะชิโมะโตะ ตัวแทนจากโตยาระบุในแถลงการณ์ว่า “เมื่อปี 2020 โตโยต้ารายงานความเป็นไปได้ในการละเมิดกฎหมายต่อต้านการให้สินบนที่เกี่ยวข้องกับบริษัทลูกแห่งหนึ่งในไทยต่อทางการสหรัฐ และขณะนี้ทางบริษัทได้ให้ความร่วมมือกับทางการในการสอบสวนอย่างเต็มที่”

"เราให้ความสำคัญกับข้อกล่าวหาการกระทำผิดใดๆ และมุ่งมั่นที่จะตรวจสอบให้แน่ใจว่าการดำเนินธุรกิจของเราเป็นไปตามกฎระเบียบของรัฐบาลที่เหมาะสมทั้งหมด" แถลงการณ์ระบุ

การสอบสวนการละเมิดกฎหมายต่อต้านการให้สินบนอาจนำมาสู่การลงโทษทางแพ่งหรือทางอาญา รวมทั้งโทษปรับ และโทษอื่นๆ

ทั้งนี้ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐ มีหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายต่อต้านการทุจริตในต่างประเทศของสหรัฐ ซึ่งห้ามไม่ให้บริษัทต่างๆ จ่ายสินบนให้กับเจ้าหน้าที่ต่างชาติ

การเปิดเผยดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่โตโยต้าและผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นกำลังเผชิญกับปัญหาซัพพลายเชนเนื่องจากการระบาดของ Covid-19 โดยก่อนหน้านี้โตโยตาเผยว่าการขาดแคลนปิโตรเคมีทำให้โรงงานผลิตในเคนทักกีต้องหยุดการผลิต

AFP PHOTO / Kazuhiro NOGI

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ