WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 เมษายน 2564 : 11:37 น.

เรือดำน้ำ KRI Nanggala-402 ของอินโดนีเซียหายไปเป็นวันที่ 3 แล้วขณะที่ออกซิเจนภายในเรือกำลังจะหมดลง

รอยเตอร์สรายงานว่าโจโค วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซียสั่งให้ทุกฝ่ายใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการค้นหาเรือดำน้ำที่สูญหายไปพร้อมแข่งกับเวลาเพื่อช่วยชีวิตลูกเรือ 53 ชีวิตที่ติดอยู่ในนั้น ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าออกซิเจนภายในเรือจะหมดลงในวันพรุ่งนี้ (23 เม.ย.) เวลาประมาณ 3.00 น.

โดยรายงานล่าสุดระบุว่าอินโดนีเซียได้ส่งเฮลิคอปเตอร์และเรือ 5 ลำไปลาดตระเวนค้นหาบริเวณน่านน้ำทางตอนเหนือของเกาะบาหลีแต่ก็ยังไม่พบสัญญาณของ KRI Nanggala-402 เรือดำน้ำที่สูญหายระหว่างการฝึกยึงตอร์ปิโดนอกชายฝั่งเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 21 เม.ย.

ประธานาธิบดีวิโดโดระบุว่าได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการและเสนาธิการทหารเรือรวมถึงหน่วยงานต่างๆ จัดกำลังทั้งหมดเพื่อพยายามค้นหาเรือดำน้ำดังกล่าวและช่วยชีวิตลูกเรืออย่างสุดความสามารถ โดยความสำคัญอันดับแรกคือความปลอดภัยของลูกเรือทั้ง 53 คน พร้อมหวังว่าจะสามารถพบเรือดำน้ำก่อนที่ออกซิเจนในเรือจะหมดลง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ฮาดี จายานโต ผู้บัญชาการทหารสูงสุดอินโดนีเซียระบุว่าเรือดำน้ำ KRI Nanggala-402 อยู่ระหว่างการซ้อมรบทางเรือนอกชายฝั่งเกาะบาหลี และขาดการติดต่อราว 04.30 น.

โดยกองทัพเรือแถลงว่าเป็นไปได้ว่าระหว่างกำลังดำน้ำ กระแสไฟฟ้าอาจขัดข้องจึงทำให้เรือเสียการควบคุม และระบบฉุกเฉินไม่ทำงาน เรือจึงดิ่งลงไปที่ความลึก 600-700 เมตร ซึ่งเกินความสามารถของเรือ และแม้ว่าทะเลในบริเวณที่เรือดำน้ำซ้อมรบจะตื้นกว่าบริเวณอื่นของเกาะ แต่ก็อาจลึกกว่า 1,500 เมตร

Photo by Handout / INDONESIA MILITARY / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ