WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 เมษายน 2564 : 13:39 น.

ทางการชิลีปรับ 2 สัตวแพทย์ฉีดวัคซีนสำหรับสุนัขให้มนุษย์อ้างช่วยป้องกัน Covid-19

ทางการชิลีสั่งปรับสัตวแพทย์ 2 คนในเมืองคาลามานำวัคซีนสำหรับสุนัขมาฉีดให้มนุษย์หลายสิบคน โดยอ้างว่าสามารถป้องกัน Covid-19 ตั้งแต่ปีที่แล้วซึ่งยังไม่มีวัคซีนต้าน Covid-19 สำหรับมนุษย์ โดยใช้วัคซีนสุนัข 8 โดสต่อ 1 คน

มาเรีย เฟอร์นานดา มูนญอซ สัตวแพทย์รายแรกถูกปรับ 10,300 เหรียญสหรัฐ หรือ 323,729 บาท อ้างว่าฉีดวัคซีนสุนัขให้มนุษย์เพื่อศึกษาว่าวัคซีนดังกล่าวจะสามารถป้องกัน Covid-19 ได้หรือไม่ และยืนยันว่าวัคซีนสุนัขไม่ส่งผลเสียกับร่างกายของเธอและเจ้าหน้าที่ในคลินิก

ขณะที่ คาร์ลอส ปาโดร สัตวแพทย์อีกรายหนึ่งโพสต์ข้อความอวดอ้างว่าวัคซีนสุนัขมีประโยชน์กับมนุษย์ เขาถูกปรับเป็นเงิน 9,200 เหรียญสหรัฐ หรือ 289,248 บาท

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวแดงขึ้นหลังจากมีการร้องเรียนว่าเจ้าหน้าที่ในคลินิกของมูนญอซไม่สวมหน้ากากอนามัยโดยอ้างว่าได้รับการฉีดวัคซีนต้าน Covid-19 แล้วทั้งที่ขณะนั้นยังไม่มีวัคซีนต้าน Covid-19 จึงนำมาสู่การสอบสวน

REUTERS/David Ryder

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ