WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 พฤษภาคม 2564 : 12:56 น.

เมืองบาเซิลในสวิตเซอร์แลนด์เสนอบัตรกำนัลเดินทางให้กับคนจรจัดและขอทานให้พวกเขาสามารถไปยังจุดหมายปลายทางใด ๆ ก็ได้ในยุโรปโดยมีเงื่อนไขว่า พวกเขาจะไม่กลับมาอีก

สื่อท้องถิ่นเช่น Le News และ 20 Minutes รายงานว่า เมืองบาเซิลระบุว่าใครก็ตามประสบปัญหาการไร้ที่อยู่อาศัยสามารถขอตั๋วบัตรกำนัลเดินทางโดยรถไฟได้โดยมีมูลค่า 20 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 683 บาท) หากพวกเขาเต็มใจที่จะเซ็นสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรโดยสัญญาว่าจะไม่กลับไปสวิตเซอร์แลนด์ในช่วงเวลาหนึ่ง

ทอพรัก เยอร์กู (Toprak Yergu) โฆษกของสำนักงานฝ่ายยุติธรรมบาเซิลบอกกับสื่อว่า หากผู้ที่ใช้ตั๋วถูกจับได้ว่าละเมิดสัญญาพวกเขาก็เสี่ยงที่จะถูกเนรเทศ จากข้อมูลวันที่ 29 เมษายนมีผู้รับข้อเสนอทั้งหมด 31 คนซึ่งรวมถึง 7 คนจากเบลเยียม 7 คนจากเยอรมนี 2 คนจากอิตาลีและ 14 คนจากโรมาเนียโดยผู้ที่มาจากโรมาเนียได้บินกลับไปยังเมืองหลวงของโรมาเนียคือของบูคาเรสต์แล้วโดยการจัดการของทางการเมืองบาเซิลซึ่งในกรณีนี้ค่าตั๋วเครื่องบินมีมูลค่า 60 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 2,049 บาท) สวิตเซอร์แลนด์มักมีระเบียบที่เข้มงวดกับคนจรจัด/ขอทาน

Le News รายงานว่าในปี 2014 ผู้หญิงคนหนึ่งขอทานบนถนนในเมืองเจนีวาถูกปรับ 500 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 17,130 บาท ) แต่เธอไม่สามารถจ่ายค่าปรับได้ ผู้หญิงคนนี้จึงถูกคุมขังเป็นเวลา 5 วัน ในปี 2016 รัฐบาลของรัฐโวด์ยังได้ออกกฎหมายห้ามขอทานข้ามเขตด้วย Photo - ภาพไฟล์นี้ถ่ายเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2021 หญิงจรจัดคนหนึ่งขอทานที่ฟรีดริชชตราสเซอของเบอร์ลินในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ มีรายงานข่าวว่าผู้หญิงไร้ที่อยู่อาศัยประมาณ 2,500 คนในเมืองหลวงของเยอรมนีกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (ภาพโดย Tobias Schwarz / AFP)

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ